เงินเยนอ่อนค่า กรุงศรีเสนอบัตรแลกเงินล็อกเรท เตรียมเที่ยวญี่ปุ่น

กรุงศรีออกบัตรเกาะกระแสค่าเงินเยน
REUTERS/Thomas White/Illustration/File Photo

กรุงศรี จับกระแสเงินเยนญี่ปุ่นอ่อนค่าสุดในรอบ 20 ปี นำเสนอบัตร Krungsri Boarding Card แลกเงินเรทถูก การันตี “เงินเยน” เรทถูกจริง ล็อกเรทล่วงหน้าได้ 15 วัน ใช้กดเงินสดผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศได้ 100,000 บาทต่อวัน แจงสมัครง่ายผ่านแอป KMA ไม่ชาร์จค่าฟี 2.5%

วันที่ 24 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางกระแสเงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างมาก ในรอบ 20 ปี ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อย ที่มีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เมื่อทางแดนปลาดิบเปิดประเทศ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงปลายปีนี้ ส่งผลให้ร้านแลกเงินมีธุรกรรมการแลกเงินเยนเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงนี้

ขณะที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ออกมานำเสนอ Krungsri Boarding Card โดยยืนยันว่าจะได้เรทเงินเยนที่ถูกจริง รวมถึงสกุลเงินอื่น ๆ รวม 16 สกุลเงิน ได้แก่ JPY, KRW, HKD, SGD, USD, EUR, AUD, CAD, CHF, CNY, DKK, GBP, NOK, NZD, SEK, TWD และสามารถแลกเงินบาทไว้ในบัตร เพื่อการใช้จ่ายผ่านบัตรในประเทศไทยและใช้ในประเทศอื่นสำหรับสกุลเงินอื่นนอกเหนือจาก 16 สกุลเงินที่ให้บริการ

โดย Krungsri Boarding Card ไม่มีการรชาร์จค่าธรรมเนียม 2.5% เมื่อช็อปออนไลน์ ชำระค่าสินค้าหรือบริการทั่วโลก หรือชำระค่าสินค้าหรือบริการ กับร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ VISA ได้ทั่วโลก

ซึ่งผู้ใช้บริการ สามารถล็อกซื้อเรทถูกใจ้ได้ล่วงหน้า 15 วัน บน KMA-Krungsri Mobile App โดยเมื่อถึงเรทอัตราแลกเปลี่ยนที่ตั้งไว้ สามารถเลือกได้ว่า จะให้ระบบแจ้งเตือนหรือแลกให้อัตโนมัติ โดยสามารถตั้งล็อกซื้อเรทถูกใจได้สูงสุด 3 รายการ

นอกจากนี้ บัตรดังกล่าวสามารถใช้กดเงินเป็นสกุลเงินตราต่างประเทศได้ที่ตู้ ATM ในต่างประเทศ ที่มีสัญลักษณ์ VISA ได้ทั่วโลก และผู้ใช้บริการสามารถจัดการบัตรได้เองทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่เมืองไทยหรือต่างประเทศ โดยทำผ่าน KMA-Krungsri Mobile App

ทั้งนี้ สามารถสมัครได้ผ่าน KMA-Krungsri Mobile App จากนั้นบัตรจะจัดส่งไปถึงบ้านภายใน 7 วัน โดยคุณสมบัติผู้สมัคร ต้องเป็นบุคคลธรรมดาอายุ 15 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย หรือชาวต่างประเทศที่ทำงานในประเทศไทยและมี work permit ซึ่งมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของกรุงศรี และ มี KMA-Krungsri Mobile App

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีบัญชีออมทรัพย์กรุงศรี สามารถติดต่อธนาคาร เพื่อเปิดบัญชี และ ดาวน์โหลด KMA-Krungsri Mobile App และทำการเปิดใช้งาน แล้วสมัครบัตรได้ ส่วนลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารอยู่แล้ว และ ใช้งาน KMA-Krungsri Mobile App อยู่แล้ว สามารถสมัครใช้บัตรได้ด้วยตัวเองทางออนไลน์


โดยธนาคารคิดค่าธรรมเนียมสมัครบัตร 150 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี วงเงินในบัตรรวมทุกสกุลเงินอยู่ที่ 500,000 บาทต่อบัตร หรือเทียบเท่า ส่วนวงเงินถอนเงินสดที่ตู้ ATM ในต่างประเทศอยู่ที่ 100,000 บาทต่อวัน หรือเทียบเท่า ด้านการชำระค่าสินค้าหรือบริการผ่านเครื่อง EDC อยู่ที่ 500,000 บาทต่อวัน หรือเทียบเท่า โดยบัตรมีอายุ 2 ปี