อินทัชแจ้ง “สารัชถ์ รัตนาวะดี” ลาออกรองประธานบอร์ด มีผลแล้ว

สารัชถ์ รัตนาวะดี

ที่ประชุมบอร์ดอินทัช เผย “สารัชถ์ รัตนาวะดี” ยื่นลาออก “รองประธานกรรมการ” มีผล 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส1/65 กำไรลดลง 4%

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 มีมติดังนี้

1.รับทราบการลาออกของนายคณิต วัลยะเพ็ชร์ จากตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบและความเสี่ยง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 และอนุมัติแต่งตั้ง ผศ.ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบและความเสี่ยงแทน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

2.รับทราบการลาออกของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการ และนางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ตำแหน่งกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

3.อนุมัติแต่งตั้ง นายบุญชัย ถิราติ เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการ แทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี และแต่งตั้งนายสุพร หลักมั่นคง ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท แทนนางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการ INTUCH เมื่อ 1 ตุลาคม 2564 หลังจากที่ GULF ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ INTUCH

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทอินทัชฯจำนวน 11 คน ประกอบด้วย

1) นายกานต์ ตระกูลฮุน ประธานคณะกรรมการ และกรรมการอิสระ
2) นายบุญชัย ถิราติ รองประธานคณะกรรมการ
3) นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล กรรมการอิสระ
4) นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการอิสระ
5) ผศ.ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์ กรรมการอิสระ
6) นายสุพร หลักมั่นคง กรรมการ
7) นางสาวบังอร สุทธิพัฒนกิจ กรรมการ
8) นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการ
9) นางสาวจีน โล เงี้ยบ จง กรรมการ
10) นายอาเธอร์ หลาน เต้า อี้ กรรมการ
11) นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการ

คณะกรรมการตรวจสอบและความเสี่ยง 3 คน ดังนี้

1) นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล กรรมการอิสระ
2) นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการอิสระ
3) ผศ.ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์ กรรมการอิสระ

พร้อมกันนี้ INTUCH ได้แจ้งผลประกอบการในไตรมาส 1/2565 มีกำไรสุทธิรวม 2,552 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 4 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ส่วนใหญ่เป็นผลจากการลดลงของส่วนแบ่งผลกําไรจากเอไอเอส เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจําหน่ายจากรับมอบใบอนุญาตคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์ เมื่อเดือนเมษายน 2564 สุทธิกับการลดลงของผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน


นอกจากนี้ยังเป็นการลดลงของส่วนแบ่งกําไรจากไทยคม เป็นผลจากการรับรู้ผลขาดทุนจากเงินลงทุนในการร่วมค้าเพิ่มขึ้น รวมทั้งผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน