ไทยเครดิตฯ เปิด “สินเชื่อส่วนบุคคล” ดอกเบี้ยต่ำ 9.99% ต่อปี

ไทยเครดิตฯ เปิด

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย เปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” ดอกเบี้ยต่ำสุดในตลาดเพียง 9.99% ต่อปี นานสูงสุดถึง 2 ปี เจาะมนุษย์เงินเดือนลดภาระค่างวดรายเดือน 

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คนทำงานที่มีรายได้ประจำและมีประวัติเครดิตที่ดีควรจัดเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงต่ำ ไม่ควรต้องจ่ายดอกเบี้ยแพง ๆ จากการศึกษาของธนาคาร เห็นได้ชัดว่าปัญหาหลักของลูกค้ามาจากหนี้ที่กระจายเป็นหลายก้อน ทำให้บริหารจัดการยากและพอกพูนขึ้นเรื่อย ๆ จนลูกค้ารู้สึกเหมือนมีหนี้ท่วมตัว

เราจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” เพื่อช่วยบรรเทาความกังวลของลูกค้า ด้วยการรวมหนี้เป็นก้อนเดียว ทำให้บริหารจัดการง่าย และมีอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดในตลาด เพียง 9.99% ต่อปี นานสูงสุดถึง 2 ปี ซึ่งถือเป็นระยะเวลาอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่นานที่สุด เพื่อเป็นทางออกในการจัดการปัญหาหนี้สินสำหรับกลุ่มพนักงานที่มีรายได้ประจำอย่างแท้จริง

“ที่สำคัญ สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” ไม่ต้องใช้หลักประกัน หรือบุคคลค้ำประกัน เพียงลูกค้าเป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 30,000 บาท ขึ้นไป และมีประสบการณ์ทำงานไม่ต่ำกว่า 4 เดือน”

นายรอย กล่าวเสริมว่า เมื่อหนี้ครัวเรือนพุ่งสูงขึ้น เราพบว่าผู้บริโภคชั้นดีจำนวนไม่น้อยต้องแบกรับภาระหนี้สินที่มีเป็นจำนวนมากอย่างยากลำบาก ธนาคารไทยเครดิตซึ่งยึดมั่นในปรัชญา ‘Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ’ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” ขึ้น

เพื่อเป็นทางเลือกที่ง่ายกว่าสำหรับลูกค้าที่ทำงานหนัก ช่วยให้ลูกค้าสามารถย้อนกลับไปเริ่มต้นบริหารจัดการการเงินของตนเองใหม่แบบขาวสะอาดและดูแลง่ายขึ้น”

นายวีรเวท ไชยวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและธนบดี ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารไทยเครดิตจะเริ่มปล่อยภาพยนตร์โฆษณาสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ทั้ง YouTube และ Facebook ซึ่งโฆษณาดังกล่าวจะถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่เลือกทางเดินชีวิตผิดพลาด ทำให้ต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยากลำบากในช่วงที่ชีวิตกำลังย่ำแย่ มองไม่เห็นทางออกหรือวิธีผ่อนปรนจากภาระหนี้สินและหนี้นอกระบบที่พอกพูนขึ้น

โดยใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบย้อนกลับ ให้ผู้ชมได้ติดตามและคิดทบทวนไปกับบทภาพยนตร์ที่ย้อนกลับไปถึงที่มาว่าเขาประสบปัญหาทางการเงินแบบนี้ได้อย่างไร โดยมีแสงสว่างในตอนท้ายที่มาพร้อมกับสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” ธนาคารไทยเครดิต เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการแก้ปัญหา

ติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล “ย้อนก่อนแย่” ได้ตั้งแต่ วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2565 และเตรียมพบกับบูทกิจกรรมที่ธนาคารไทยเครดิตจะแวะเวียนไปจัดตามห้างสรรพสินค้าหรืออาคารสำนักงานชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดครึ่งปีหลังของปี 2565