“สลากดิจิทัล” 80 บาท บนเป๋าตัง ขายเกลี้ยง 5.2 ล้านใบ

สลากดิจิทัล 80 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง ขายเกลี้ยง 5.2 ล้านใบ เปิด 2 วิธีขึ้นเงินรับรางวัล

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. “สลากดิจิทัล” ของสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จำหน่ายในวันที่ 2 มิถุนายนเป็นต้นมา มีจำนวนทั้งหมด 5,279,500 ใบ จากผู้ค้าสลากที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 10,513 ราย นั้น ได้ถูกจำหน่ายครบหมดแล้ว

สำหรับประชาชนที่ได้ซื้อสลากดิจิทัลไปแล้ว หากกรณีที่ถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยให้เลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทางคือ เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งในอนาคตจะปรับเปลี่ยนให้สามารถผูกบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

ส่วนวิธีที่สอง สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัลเพื่อที่สำนักงานสลากฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล วิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการกำหนดค่าธรรมเนียม และค่าอากรแสตมป์ดำเนินการเช่นเดียวกับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการนำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลาก หรือธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารกรุงไทย