“สิงคโปร์แอร์ไลน์” แชมป์สายการบินดีสุดในโลกปี 2018-“บินไทย” ติดท็อป 10

AFP PHOTO / ROSLAN RAHMAN

สกายแทร็กซ์ (Skytrax) องค์กรสำรวจความคิดเห็นผู้โดยสารและผู้ใช้บริการจากทั่วโลก ประกาศรางวัลสายการการบินโลกประจำปี 2018 (2018 World Airline Awards) โดยจัดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยสกายแทรกซ์ได้ทำการสำรวจความคิดเห็น ของนักเดินทางกว่า 20.36 ล้านคน ระหว่างเดือนส.ค. 2560 ถึงเดือนพ.ค. 2561 จากสายการบินกว่า 335 สายการบิน สำหรับเกณฑ์ที่ใช้สำรวจความคิดเห็นนั้นเริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน อาทิ การให้บริการเช็คอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน เป็นต้น

สำหรับสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2018 ได้แก่ “สิงคโปร์ แอร์ไลน์” เบียดเอาชนะแชมป์เก่า “การ์ตาร์ แอร์เวย์” ให้ตกมาอยู่อันดับที่ 2 ในปีนี้

ส่วนอันดับ 3 และ 4 นั้นคงที่เป็นของเจ้าเดิมเมื่อปีที่ผ่านมาคือ สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ และ เอมิเรตส์ ตามลำดับ

สำหรับ”การบินไทย” ติดอันดับ 10 ของสายการบินดีที่สุดในโลก ขยับจากปีที่ผ่านมา 1 อันดับ และยังคว้ารางวัลกลับมาด้วยอีก 3 รางวัลคือ สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก, สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก และสายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในประเทศไทย และรางวัลสายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ด้วย

ขณะที่สายการบิน “บางกอกแอร์เวย์” คว้ารางวัลสายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และสายการบินระดับภูมิภาคยอดเยี่ยมที่สุดในทวีปเอเชีย

ส่วน“แอร์เอเชีย”ได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดของโลก เป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกัน

 

ดู 100 อันดับสายการบินดีที่สุดในโลกปี 2018 ที่นี่
ดูรางวัลสายการบินโลกเรียงตามตัวอักษรสายการบินทั้งหมด ที่นี่