เชฟอเมริกัน รับโชคลอตเตอรี เกิน 30 ล้านบาท เพราะคนขาย พิมพ์ผิด

รับโชคลอตเตอรี

คนจะโชคดี อะไรก็ห้ามไม่อยู่ ชายอเมริกันวัย 40 ปี ไปซื้อลอตเตอรี ขนาดพนักงานในร้านพิมพ์ให้ผิด ก็กลับกลายเป็นเส้นทางรับโชคใหญ่ 

วันที่ 23 เมษายน 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายจอช บัสเตอร์ เชฟวัย 40 ปี จากเมืองเวสต์ เบอร์ลิงตัน รัฐไอโอวา พิชิตเงินรางวัล ลอตเตอรี ของเมกะ มิลเลียนส์ มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 33 ล้านบาท  เพราะพนักงานในร้านพิมพ์ใบลอตเตอรีให้ผิด

นายบัสเตอร์เล่าอย่างอารมณ์ดี ว่าตอนไปซื้อลอตเตอรีที่ร้านขายของชำ งวดวันที่ 15 เม.ย. บอกคนขายว่าต้องการซื้อเลข 5 ชุดในใบเดียว ปรากฏว่าพนักงานในร้านพิมพ์ผิดออกมาเป็นเลขชุดเดียวในใบเดียว และขอพิมพ์เลข 4 ชุดที่เหลือแยกให้แทน ตนจึงเปลี่ยนเลขชุดในใบใหม่ที่เหลือ และถูกลอตเตอรีในที่สุด

“ปกติผมไม่ค่อยจะโชคดีอยู่แล้ว ตอนนั้นผมคิดว่า มันก็แค่ผิดพลาด และก็คงเป็นได้แค่ข้อผิดพลาด ดังนั้นผมจึงนำเลขมาตรวจในกูเกิล ลองดูว่าจะถูกไหม ปรากฏว่าถูก! และเวลาที่เหลือของวันนั้นผมแค่รอให้ตื่นจากฝัน” นายบัสเตอร์กล่าว

เจ้าของโชคหล่นใส่กล่าวว่า จะใช้เงินรางวัลไปจ่ายค่ารถที่เหลือ จ่ายเงินค่าบ้านที่เหลือให้แม่ และเก็บไว้ใช้ตอนเกษียณ

“ผมมักมีความเครียดมากมายในชีวิต ตอนนี้ก็ไม่ต้องเครียดเรื่องเงินแล้ว” นายบัสเตอร์กล่าว

สำหรับรางวัลใหญ่ของเมกะ มิลเลียนส์ คือ 1 ล้านดอลลาร์ โอกาสที่จะถูกโชคมีเพียง 1 ใน 12,607,306 โดยเลขพิชิตโชคที่นายบัสเตอร์ได้รับคือ 4-17-20-46-64 และเมกะบอล 23 ทำให้เขาเป็นบุคคลที่สองในปี 2022 ที่คว้ารางวัล 1 ล้านดอลลาร์นี้