หลานอดีตรัฐมนตรี ศาลไม่ให้ประกันตัว คดีวางยาดาราสาว

ศาลไม่ให้ประกันตัว หลานอดีตรัฐมนตรี
ภาพจาก ข่าวสด

ศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว หลานอดีตรัฐมนตรี ผู้ถูกกล่าวหาคดีวางยาดาราสาว เหตุกลัวยุ่งพยานหลักฐาน ไม่ยอมให้ตำรวจตรวจโทรศัพท์

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 จากกรณีนักแสดงสาววัย 22 ปี ถูกนักธุรกิจเจ้าของบริษัทใหญ่ และเป็นหลานชายอดีตรัฐมนตรีวางยาในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ย่านนาคนิวาส 2 และกลายเป็นที่สนใจจากสาธารณชนอย่างมากถึงการดำเนินคดีที่ล่าช้านั้น

วานนี้ (29 ส.ค.) นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือเอ็ม ผู้ถูกกล่าวหาคนดังกล่าว เข้ารับทราบข้อกล่าวหาข่มขืนผู้อื่นโดยไม่ยินยอม

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ทีมงานทนายตั้ม พร้อมด้วย น.ส.เอ (นามสมมติ) ดาราสาว อายุ 22 ปี และผู้จัดการ เดินทางมายื่นหนังสือต่อศาลอาญา เพื่อคัดค้านการประกันตัว หลังจากพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหานายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือเอ็ม หลานชายอดีตรัฐมนตรี ในข้อหาข่มขืนผู้อื่นโดยไม่ยินยอม เเละมีรายงานว่าจะถูกนำมายื่นคำร้องฝากขังในวันนี้

ทีมงานของนายษิทรากล่าวว่า สาเหตุที่เดินทางมายื่นหนังสือ เพื่อคัดค้านการประกันตัว เพราะมองว่าผู้ต้องหาจะเข้ามายุ่งเหยิงหรือทำลายพยานหลักฐาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ลบแชต ซึ่งถ้าหากได้รับการประกันตัว เกรงว่าจะมาทำลายพยานหลักฐานที่เป็นอุปสรรคต่อการนำผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ด้านน.ส.เอ ผู้เสียหายในคดีกล่าวว่า ตนมีคลิปและหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าอีกฝ่ายข่มขู่ว่าจะทำให้เสียชื่อเสียง พฤติกรรมจะเป็นเหมือนตอนที่ให้สัมภาษณ์หน้ากล้อง เหมือนเป็นการข่มขู่ทางอ้อม แสดงออกทางภาษากาย โดยไม่เกรงกลัวการกระทำผิดของเขาเลย และทางทนายตั้มได้แสดงหลักฐานที่มีอยู่ออกมาให้เห็นแล้ว ก็กลัวว่าเขาจะสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาอีก จึงอยากจะให้ศาลได้พิจารณา

ทั้งนี้ หากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ตนก็กังวลเรื่องความปลอดภัยทั้งของตนเองและพยานอีกหลายปากในคดี กลัวว่าเขาจะได้รับอันตราย

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 200,000 บาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้

ต่อมาศาลอาญาพิเคราะห์แล้ว ผู้ร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว รวมทั้งมีผู้เสียหายคัดค้านด้วย ว่าหากปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาแล้ว อาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจโทรศัพท์ของผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในแชตไลน์ กรณีมีเหตุให้เชื่อว่า หากปล่อยตัวชั่วคราวแล้วผู้ต้องหาอาจทำลายหลักฐานและยุ่งเหยิงกับพยาน จึงยกคำร้อง ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว