ประวิตร สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวังน้ำท่วม ย้ำ ให้ผู้ว่าฯ ทำงานเชิงรุก

บิ๊กป้อม ห่วงน้ำท่วม สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวัง ตั้งศูนย์จัดการน้ำส่วนหน้า 4 จังหวัด ให้ผู้ว่าฯ ทำงานเชิงรุก

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก่อนการประชุม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ

ให้ข้อสั่งการกรณีน้ำหลาก น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมฉับพลัน เพราะในช่วงที่ผ่านมามีสภาพอากาศที่มีฝนปกคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมฤดูฝน ช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

นอกจากนี้ ได้มีการสั่งการและประชุมกับกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ และคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารทรัพยากรน้ำ เพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือ ตามกรอบแนวทาง 13 มาตรการ เพื่อที่จะรับมือกับฤดูฝนและสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น และติดตามการดำเนินการหน่วยงานต่าง ๆ และดำเนินการตามมาตรการ โดยพิจารณาให้ความเห็นชอบทั้งกรอบ โครงสร้าง รูปแบบ และจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า 4 พื้นที่ ได้แก่ จ.พิษณุโลก จ.ชัยนาท จ.อุบลราชธานี และ จ.สุราษฎร์ธานี

พล.อ.ประวิตรยังเน้นย้ำให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด ที่มีแนวโน้มน้ำท่วม ขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการเชิงรุกตาม 13 มาตรการที่กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้เห็นชอบไปแล้ว โดยเน้นความรวดเร็วและเน้นความช่วยเหลือให้ทั่วถึง พร้อมทั้งพิจารณาปรับแผนให้ทันต่อสถานการณ์ เพื่อป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

Advertisment