ศศิศ สิงห์โตทอง ลาออก ผจก.ทีมชลบุรี รับผิดชอบกรณีนักเตะเมาแล้วขับ

ศศิศ สิงห์โตทอง
ศศิศ สิงห์โตทอง (ภาพจาก Facebook Chonburi Football Club)

ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รับผิดชอบเหตุนักเตะเมาแล้วขับจนมีผู้เสียชีวิต

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 จากกรณีนักฟุตบอล สโมสรชลบุรี เอฟซี เมาแล้วขับ ชนคนออกกำลังกาย บริเวณสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะเล จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด สโมสรชลบุรี เอฟซี โพสต์ คลิปวิดีโอ แถลงการณ์ของ นายศศิต สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ความยาวประมาณ 4 นาที โดยกล่าวว่า “หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง โดยทางผู้บริหาร และสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลชลบุรี และผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

ส่วนนักฟุตบอลผู้ก่อเหตุ ทางสโมสรก็จะมีบทลงโทษอย่างแน่นอน โดยในเบื้องต้นจะพักการทำหน้าที่จนกว่าคดีความจะสิ้นสุด และมีการหักเงินตามระเบียบของสโมสร”

ผู้จัดการทีม กล่าวต่ออีกว่า “ส่วนตัวเองในฐานะผู้จัดการทีมขอรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการขอยุติบทบาท ผู้จัดการทีมสโมสรชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป”

สำหรับกรณีเหตุเมาแล้วขับของ วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับขี่รถในขณะเมาสุรา โดยสโมสร ได้เข้ายื่นประกันตัวด้วยเอกสารราชการแล้ว ขณะที่ผู้ก่อเหตุยังให้การภาคเสธ และรอให้การในชั้นศาลเท่านั้น