ประวิตร สั่ง กกท. ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 คนไทยดูฟรี

ประวิตร บอลโลก 2022

ประวิตร มอบความสุขแฟนบอลชาวไทย ให้นโยบาย กกท. ถ่ายทอดสด “ฟุตบอลโลก Qatar 2022”

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุม 2 คณะต่อเนื่องกัน คือคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

โดยเริ่มการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบ กกท.สรุปผลการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ “โมโต จีพี พ.ศ. 2565” (สนามที่ 17) ระหว่าง 30 ก.ย.-2 ต.ค. 65 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 178,463 คน มีผู้รับชมถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน และสนามที่ 18 ของฤดูกาลหน้า จะจัดแข่งขันในประเทศไทยระหว่าง 27-29 ต.ค. 66 ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่ากีฬาที่มีศักยภาพเพื่อการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

จากนั้นได้มีการพิจารณาเห็นชอบ 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาของไทย ตามนโยบาย กกท. ประจำปี 66-69 ประกอบด้วย 1) โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท. 2) แผนธุรกิจการกีฬา 3) แผนการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งระบบ สู่องค์กรสมรรถนะสูง 4) แผนการพัฒนา ข้อมูลดิจิทัล ฐานข้อมูลประชากรกีฬาของชาติ ด้านการกีฬา 5) โครงการพัฒนากีฬาสีขาว เพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์

6) การพัฒนาศักยภาพและยกระดับสวัสดิการบุคลากร กกท. 7) โครงการพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ 8) โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา 9) แผนการดำเนินงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬา สู่กีฬาภูมิภาค และ 10) แผนงานยกระดับการให้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนภูมิภาค

จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เป็นประธานการประชุมต่อเนื่อง คณะกรรมการการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมีการพิจารณาเห็นชอบกรอบวงเงินแผนปฏิบัติงานปี’66 และแผนงานภาพรวมระยะ 4 ปี (ปี’66-69) พร้อมเห็นชอบสนับสนุนสวัสดิการบุคลากรกีฬามวย ตามกฎหมายกีฬามวยเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายแก่บุคคลวงการมวยที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน และยังชีพอดีตนักมวย และเห็นชอบเงินรางวัลนักกีฬา ตามหลักเกณฑ์ปี’65 เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ แก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งเห็นชอบสนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขา ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 จ.เชียงใหม่ ระหว่าง 3-6 พ.ย. 65

พล.อ.ประวิตรได้กล่าวขอบคุณสมาคมกีฬาหลายสมาคมที่ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และทำให้คนไทยมีความสุขได้อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จ และความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมของนักกีฬา และขอบคุณคณะกรรมการทั้ง 2 คณะที่ช่วยกันขับเคลื่อนตามนโยบาย/แผนงาน ด้วยดี

“และยังได้กำชับ กกท.เร่งดำเนินการประสานงาน กสทช. ให้คนไทยได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ (21 พ.ย.-18 ธ.ค. 65) และผลักดัน 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว ให้เกิดเป็นรูปธรรม พร้อมเน้นย้ำการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาการกีฬา และสวัสดิการ จะต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามวัตถุประสงค์ และกฎหมายที่กำหนดไว้โดยเคร่งครัด” พล.ท.พัชร์ชศักดิ์กล่าว