ฮัลโลวีนข้าวสารพร้อมรับนักเที่ยว 2 หมื่นคน ผู้ประกอบการมั่นใจปลอดภัย

สง่า เรืองวัฒนกุล
สง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร

นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสารเผย พร้อมรับนักท่องเที่ยวคืนฮัลโลวีนเต็มที่ มั่นใจความปลอดภัยเอาอยู่ 

วันที่ 30 ตุลาคม 2565 นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวกรณีงาน Halloween และเหตุการณ์ที่เกาหลีใต้ว่า เนื่องจากถนนข้าวสารมีการจัดงานเทศกาลฮัลโลวีนในทุก ๆ ปีอยู่ก่อนการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิดอยู่แล้ว และมีการถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ที่สัตหีบ และการกราดยิง

ดังนั้น ความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยของพื้นที่ข้าวสารจึงมีความพร้อม และได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ สำนักงานเขต และ อปพร. ในการร่วมดูแลความปลอดภัย โดยได้มีการจัดเตรียมรถพยาบาลในการดูแลหากเกิดเหตุไม่คาดคิดไว้ด้วย

นายสง่ายังกล่าวต่ออีกว่า กายภาพของถนนข้าวสารมีความแตกต่างจากสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ที่เกาหลีใต้ เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุของเกาหลีใต้นั้น มีลักษณะลาดชันตามภูมิประเทศซึ่งเป็นภูเขา และความกว้างของถนนประมาณ 6 เมตรเท่านั้น ต่างจากสภาพของถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นถนนลักษณะราบ และไม่มีฟุตปาท อีกทั้งยังมีความกว้างของถนนกว่า 14 เมตร

สำหรับทางเข้าในช่วงเวลาจัดงานฮัลโลวีนจะมี 2 ช่องทางคือหัวถนนและท้ายถนน ซึ่งมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด สำหรับทางออกนั้นมีทางออกรวมทั้งสิ้น 7 จุด ซึ่งจะมีป้ายประชาสัมพันธ์จำนวน 3 ภาษาคือไทย-อังกฤษ-จีน

สำหรับประมาณการนักท่องเที่ยวที่จะมาในงานวันนี้นั้น คาดว่าจะมีประมาณ 20,000 คน ซึ่งไม่น่าเป็นห่วงนัก เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวสารได้รองรับนักท่องเที่ยวมาแล้วกว่า 50,000 คน

“อยากประชาสัมพันธ์ให้มาร่วมเที่ยวงานฮัลโลวีนของถนนข้าวสาร โดยสามารถแต่งกายแฟนซีในการเข้าชมงาน พบปะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และขอให้มั่นใจในความปลอดภัย” นายสง่ากล่าว