ทร. แจงยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม

เรือหลวงสุโขทัย อับปาง

กองทัพเรือ ชี้แจงเหตุเรือหลวงสุโขทัย ยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม หลังมีรายงานข่าวพบผู้รอดชีวิต ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

วันที่ 21 ธันวาคม 2565 กองทัพเรือชี้แจงกรณีข่าวเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่มีการรายงานพบผู้รอดชีวิตเพิ่ม 1 รายนั้น

โดยกองทัพเรือระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม คงมีผู้สูญหาย 23 นาย วันนี้คลื่นลมในทะเลเริ่มสงบ ศรชล.ภาคที่ 1 จัดเรือจากตำรวจน้ำ กรมประมง กรมเจ้าท่า และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมค้นหากับ กองทัพเรือ อย่างเต็มที่ตลอด 24 ชม.

ก่อนหน้านี้ มีการรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัย เพิ่มอีก 1 ราย หลังลอยคอนานกว่า 60 ชม. โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งประสานเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้จัดแบ่งเรือในการค้นหาทั้งหมด ประกอบด้วย เรือหลวง 4 ลำ ได้แก่ เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง และ เรือหลวงนเรศวร มีเฮลิคอปเตอร์ค้นหา อีก 2 ลำ และอากาศยานไร้คนขับ (UAN) อีก 1 ลำ เพื่อค้นหาในทะเลทางด้านลึก นอกจากนี้ ยังมีเรือตำรวจน้ำ เรือกรมเจ้าท่า เรือกรมอุทยานแห่งชาติฯ เรือกรมประมง และเรือ ทช.

อีกทั้ง ยังได้รับการสนับสนุนเรือประมงจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร และใกล้เคียง เพื่อร่วมภารกิจค้นหาบริเวณชายฝั่ง ซึ่งอาจมีผู้ประสบภัยถูกคลื่นซัดมาติดตื้นที่ชายฝั่ง จึงขอให้ประชาชนได้รับฝั่งข้อมูลข่าวสารจากทางราชการที่ระดมกำลังทุกภาคส่วนในการค้นหาผู้ประสบภัยทุกคนอย่างเต็มกำลังแล้ว

สำหรับตัวเลขกำลังพลของกองทัพเรือที่ประสบเหตุเรือหลวงสุโขทัย จากกำลังพลที่เดินทางทั้งหมด 105 นาย ณ เวลา 18.00 น. เป็นดังนี้

  • รอดชีวิต 76 นาย (รล.สุโขทัย 57 นาย, นย. 8 นาย, สอ.รฝ. 11 นาย)
  • เสียชีวิต 6 นาย (รล.สุโขทัย 4 นาย, นย. 1 นาย, สอ.รฝ. 1 นาย)
  • ยังสูญหาย 23 นาย (รล.สุโขทัย 14 นาย, นย. 6 นาย, สอ.รฝ. 3 นาย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง