ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลบหนีระหว่างขึ้นศาล เจ้าหน้าที่คุมตัวได้แล้ว

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ใช้อุบายขอเข้าห้องน้ำ เพื่อหลบหนีระหว่างขึ้นศาล ล่าสุดตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 มติชนรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพิจารณาคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวกรวม 9 ราย เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ

กรณีหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อคูปองทอง ลงทุนซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยว และระบบสหกรณ์ออมทรัพย์ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนจำนวนมากซึ่งเป็นผลตอบแทนที่สูงกว่ากฎหมายกำหนด เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนกลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ และภายหลังไม่สามารถติดต่อได้ โดยในกลุ่มของผู้เสียหายมีหลายร้อยคนมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท

โดยมีรายงานข่าวว่า ระหว่างพิจารณาคดีนายประสิทธิ์ได้ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ โดยในห้องน้ำมีผู้นำเสื้อผ้า ชุดลำลองพร้อมกุญเเจไขเครื่องพันธนาการมาให้นายประสิทธิ์เปลี่ยนเพื่อหลบหนี โดยมีรายงานว่าขณะนี้เจ้าพนักงานตำรวจศาลจับตัวนายประสิทธิ์ได้เเล้ว ในอาคารศาลอาญา โดยขณะนี้ศาลกำลังสอบสวนภาพจากกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นผู้ช่วยเหลือนายประสิทธิ์หลบหนี

ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ความเสียหายกว่า 1 พันล้านบาท ในรูปแบบของการชักชวนร่วมลงทุน หรือการซื้อแพ็กเกจทัวร์ราคาถูก แต่ให้มูลค่าใช้จริงที่สูงผิดปกติ