เรือหลวงสุโขทัย: กองทัพเรือค้นหาต่อเนื่อง ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

กองทัพเรือ
ภาพจากเพจ กองทัพเรือ

กองทัพเรือ จัดกำลังค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง เน้นพื้นที่ตามเกาะ ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

วันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเรือเอก ปกครอง  มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ในวันนี้ กองทัพเรือก็ยังคงดำเนินการค้นหากำลังพล ที่สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางต่อไป โดยเรือ และอากาศยานยังคงมีการลาดตระเวนในพื้นที่ค้นหาในพื้นที่ต่าง ๆ ตามแผน

สำหรับชุดปฏิบัติการพิเศษของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ จะแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดประกอบด้วย ชุดค้นหาใต้น้ำ ชุดค้นหาผิวน้ำ และชุดค้นหาบนเกาะ ออกปฏิบัติการด้วยเรือปฏิบัติการความเร็วสูง พ.51 และเรือยาง จำนวน 4 ลำ  โดยในวันนี้จะค้นหาบริเวณเกาะต่าง ๆ ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ประกอบด้วย เกาะมัดหวายใหญ่ เกาะมัดหวายน้อย เกาะแรด เกาะทองแก้ว และเกาะรัง

กองทัพเรือ
ภาพจากเพจ กองทัพเรือ

นอกจากนี้ กำลังของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 1 หรือ ศรชล.ภาค 1 ยังคงวางกำลังในพื้นที่ค้นหา ตั้งแต่ท่าเรือประจวบ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึง อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพรโดยมุ่งเน้นการสำรวจตามชายหาดและโดยรอบเกาะต่าง ๆ

ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (วันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม

สรุปยอดการช่วยเหลือผู้ประสบภัย  (วันที่ 2 มกราคม 2566) เวลา 11.00 น.

ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย  เสียชีวิตรวม 24 นาย  ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ และอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 1 นาย คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 5 นาย