เปิดผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด เสี่ยเบนท์ลีย์ ชนรถบนทางด่วน

เสี่ยเบน์ลีย์ ผลเลือด

เปิดผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด เสี่ยเบนท์ลีย์ หลังเกิดอุบัติเหตุขับแซงซ้ายจนชนรถ 3 คัน บาดเจ็บ 6 ราย

วันที่ 11 มกราคม 2566 จากกรณี นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ นักธุรกิจ ขับรถเบนท์ลีย์ชนท้ายรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ เสียหลักไปชนรถดับเพลิง อปพร.บางรัก เสียหาย 3 คัน มีผู้บาดเจ็บ 6 คน บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ขึ้นจากถนนสุขสวัสดิ์มา 9-10 กิโลเมตร มุ่งหน้าดินแดง เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ผลการตรวจสอบเลือดของผู้ขับขี่รถยนต์หรูเบนท์ลีย์ ออกแล้วจากโรงพยาบาลตำรวจ โดยผลการตรวจเลือดดังกล่าวแหล่งข่าวยืนยันว่า ผลอยู่ที่ประมาณ 10 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ซึ่งเมื่อมีการใช้ทฤษฎีคูณย้อนกลับไปหาช่วงเวลาเกิดเหตุก็ยังพบว่าปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่เบนท์ลีย์ จะอยู่ที่ไม่เกิน 45 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงทำให้ทางตำรวจไม่ได้มีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการขับขี่ขณะมึนเมาสุราเพิ่มเติมแก่ผู้ขับขี่เบนท์ลีย์ ส่วนเรื่องการตรวจสอบความเร็วขณะนี้ยังอยู่ที่การตรวจสอบของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลเร็ว ๆ นี้

ส่วนการตรวจสอบสารเสพติดขณะนี้ผลการตรวจยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการกำชับเร่งให้ตรวจสอบเรื่องของปริมาณแอลกอฮอล์ จึงทำให้ผลตรวจวัดแอลกอฮอล์ออกมาก่อน

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนยังมีการเรียกตัวผู้ขับขี่ รวมถึงผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ มาสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่ทราบประเด็นว่ามีการเรียกสอบเพิ่มเติมในประเด็นใด

ซึ่งความชัดเจนในคดีนี้ ทั้งเรื่องผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ รวมถึงการสอบปากคำเพิ่มเติม ต้องรอความชัดเจนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในวันนี้