เอ๊ะ จิรากร เปิดใจเหตุถูกทำร้ายร่างกาย ยืนยันเอาเรื่องคู่กรณีถึงที่สุด

เอ๊ะ จิรากร เปิดใจ ถูกทำร้ายร่างกาย
ภาพจาก ข่าวสด

เอ๊ะ จิรากร เปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก หลังถูกลูกค้าในผับทำร้ายร่างกายบนเวที พบระดับการได้ยินเสียงลดลง ยืนยันไม่เจรจา เอาเรื่องถึงที่สุด

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ข่าวสด รายงานว่า เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ นักร้องชื่อดังที่ถูกลูกค้าในผับขึ้นไปทำร้ายร่างกายบนเวที เปิดเผยกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังเกิดกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า จะดำเนินคดีอีกฝ่ายจนถึงที่สุด เขาขอโทษก็ไม่จบ ไม่ได้ใจร้าย ถ้าไม่ทำแบบนี้ ก็เกิดเรื่อย ๆ

เอ๊ะ จิรากร เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 ก.พ. เวลาประมาณ 00.30 น. ที่ร้าน Walkin88 คลอง 3 จ.ปทุมธานี ขณะกำลังเล่นคอนเสิร์ตอยู่ คู่กรณีเดินมาแล้ว 1 รอบ นำแอลกอฮอล์มาให้ดื่มอยู่ด้านล่างเวที

หลังจากนั้นอีก 15 นาที เดินมาอีก 1 รอบ มือขวาถือแก้ว มือซ้ายถือโทรศัพท์ คราวนี้เดินขึ้นมาบนเวที ยังทันได้คุยอะไรกัน การ์ดของร้านจึงรีบเข้ามาบอกให้ลงจากเวที แต่คู่กรณีก็ผลักการ์ด แล้วเหวี่ยงหมัดมาโดนหน้าตน จนเซไป 3 ก้าว หูข้างซ้ายมีรอยแดง เพราะโดนกระแทก

หลังจากนั้น การ์ดพาคู่กรณีออกไปนอกร้าน และคู่กรณีรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว ตนพยายามคุมอารมณ์ตัวเอง เพราะคิดถึงหน้าลูกหน้าเมียรวมถึงพ่อแม่ และมีน้องในร้านมาเตือนให้ระวังตัว เพราะไม่รู้ว่าคู่กรณีมีอาวุธหรือไม่ ตนเลยเข้าไปรอที่ห้องพักศิลปิน และไปเซฟเฮาส์ของเพื่อนก่อน ยังไม่กล้ากลับบ้าน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งวันต่อมาตนยังเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตที่ จ.เชียงราย ด้วยความหวาดระแวง

เป็นครั้งแรกที่ถูกทำร้ายร่างกายบนเวที

เอ๊ะ จิรากร กล่าวอีกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เล่นคอนเสิร์ตแล้วโดนทำร้ายร่างกาย ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักและมีปัญหากับคู่กรณีมาก่อน ส่วนที่คู่กรณีเข้าไปมอบตัว อ้างว่า มาแย่งไมค์เพื่อประกาศตามหาแฟน ตนรู้สึกงงว่าเกี่ยวข้องอะไรกับแฟน เพราะมาที่ร้านยังไม่ถึง 30 นาที ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

เบื้องต้น ผลตรวจร่างกายจากโรงพยาบาล พบว่า มีเสียงในหูข้างซ้าย ระดับการได้ยินลดลงกว่าเดิม ถ้าคู่กรณีมาขอโทษ ตนจะรับทราบเอาไว้ แต่ยืนยันว่า จะไม่เจรจา และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

หลังจากนี้เวลาเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน ก่อนถึงเวลาเล่นจะรออยู่บนรถตู้ก่อน พอเล่นคอนเสิร์ตเสร็จจะรีบขึ้นรถตู้กลับทันที เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง อยากให้ทุกร้านดูแลความปลอดภัยของศิลปินให้มากกว่านี้

ตั้งข้อสงสัย คู่กรณีมีปัญหากับร้าน หรืออยากดัง

ทางด้านกัน จอมหลัง เปิดเผยว่า ตั้งข้อสงสัยไว้ว่า คู่กรณีมีความแค้นส่วนตัวหรือมีปัญหากับทางร้านหรืออยากดัง เลยทำตามให้เป็นกระแส ถ้าคู่กรณีมาขอโทษพี่เอ๊ะ จะรับทราบไว้ ไม่ได้ใจร้าย แต่ถ้าขอโทษแล้วจบ จะเป็นตัวอย่างให้คนอื่นทำตาม อยากทำให้เป็นบรรทัดฐาน คนก่อเหตุต้องรับผิดชอบ พี่เอ๊ะมาสร้างความสนุกสนาน ไม่ใช่มาขายเรือนร่าง ให้คนอื่นมาทำร้ายแบบนี้ ซึ่งตอนนี้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุทุกคนแล้ว

ถ้าคู่กรณีมั่นใจว่ามีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ใครที่เป็นเจ้าของปลอกคออยู่ คิดให้ดีว่าลูกน้องมาทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าคิดว่าทำถูกต้องแล้ว อยากจะช่วยให้ออกมาเลย อยากฝากถึงคู่กรณีว่า อย่าห้าว “เพราะคนห้าวกินข้าวผ่านธูป”

อย่างไรก็ตาม เวลา 15.00 น.ของวันนี้ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ จะเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทุกคน