สรุปเหตุการณ์ เอ๊ะ จิรากร ถูกแฟนเพลงทำร้ายร่างกายกลางเวที

เอ๊ะ จิรากร ถูกทำร้ายร่างกาย

สรุปเหตุการณ์ เอ๊ะ จิรากร ถูกแฟนเพลงทำร้ายร่างกายระหว่างการแสดงสดในร้านอาหาร กับคำถามสังคมถึงมารยาทการรับชมที่ยังไม่ใช่รายสุดท้ายที่ถูกทำร้าย

จากกรณี “เอ๊ะ จิรากร” นักร้องชื่อดัง ถูกผู้ชมทำร้ายร่างกายบนเวทีระหว่างทำการแสดงสดที่ร้านหนึ่งใน จ.ปทุมธานี และกลายเป็นศิลปินคนล่าสุดที่เจอเหตุการณ์ลักษณะที่มีผู้ชมหรือลูกค้าในร้าน ขึ้นไปสร้างความวุ่นวายบนเวที

นอกจากนี้ ยังทำให้ถูกสังคมตั้งคำถามเป็นอย่างมาก ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้ด้วย

“ประชาชาติธุรกิจ” สรุปทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์นี้อีกครั้ง

เปิดวินาทีถูกผู้ชมบุกขึ้นเวที

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก Benz Apache – เบ๊น อาปาเช่ โพสต์วิดีโอซึ่งเป็นภาพระหว่างที่เอ๊ะ จิรากร กำลังร้องเพลง ขณะนั้นมีชายคนหนึ่งใส่เสื้อสีขาว เดินถือแก้วน้ำปรี่เข้ามาที่เวที ก่อนจะมีการ์ดของทางผับพยายามห้ามไม่ให้เข้าใกล้นักร้อง

จากนั้น ชายเสื้อขาวซึ่งคาดว่าเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการผับดังกล่าว ได้ผลักการ์ดออกไป ก่อนจะใช้มือขวาต่อยไปที่บริเวณใบหน้าของเอ๊ะ จิรากร ทำให้การ์ดเข้ามาชาร์จจับตัวชายรายนี้ออกไป ซึ่งชายผู้ก่อเหตุยังได้สาดน้ำใส่บริเวณหน้าเวทีอีกด้วย

เบ๊น อาปาเช่ ระบุด้วยว่า ภาพดังกล่าวได้มาจากภรรยาของเอ๊ะ จิรากร และระบุข้อมูลว่า ผู้เสียหาย (เอ๊ะ จิรากร) จะเดินทางเข้าแจ้งความในวันถัดไป

ขณะที่โพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากถึงพฤติกรรมดังกล่าวซึ่งไม่เหมาะสม

เวลาถัดมา เอ๊ะ จิรากร ซึ่งเป็นผู้เสียหายในเหตุการณ์ครั้งนี้ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า “รักในผลงาน รักในตัวศิลปิน เราทุกคนก็ควรให้เกียรติกันนะครับ ขอบคุณทุกความห่วงใยของทุกคนนะครับ ช่วงนี้นักร้องโดนกันเยอะจริง ๆ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by AeJirakorn (@aejirakorn)

 

ต้นสังกัดประณามเหตุทำร้ายร่างกาย

ในวันเดียวกัน ME Records ต้นสังกัดของเอ๊ะ จิรากร ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 โดยศิลปินเข้ารับการตรวจร่างกายแล้ว มีการบาดเจ็บเล็กน้อย พร้อมทั้งระบุว่า จะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวแล้ว

ข่าวสด รายงานวันนี้ (6 ก.พ. 2566) ว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ทำเพราะว่าเมาขาดสติ ตอนเกิดเหตุจะไปแย่งไมค์ ประกาศตามหาแฟน ซึ่งทำงานเป็น พี.อาร์.ของทางร้านแล้วเกิดระหองระแหงกัน เมื่อมาตามหาแล้วไม่พบตัว

ยอมรับว่าไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกายเอ๊ะ ขอโทษคุณเอ๊ะตอนนี้ไม่มีที่ยืนในสังคม โดนรุมด่าไปถึงแม่ รวมทั้งขู่ฆ่าด้วย ยอมรับว่าตอนทำแล้วเมาขาดสติ ต่อจากนี้จะเลิกกินเหล้าตลอดชีวิต

“เอ๊ะ จิรากร” ไม่ใช่แค่เคสเดียวที่ถูกทำร้ายร่างกาย

นอกจากกรณีการทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นกับเอ๊ะ จิรากร แล้ว พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือปั๊บ โปเตโต้ นักร้องนำวง “โปเตโต้” แชร์โพสต์ของเอ๊ะ จิรากร พร้อมโพสต์ข้อความว่า

“ทำให้นึกถึงเมื่อนานมาแล้วประมาณ 16 ปีก่อน ณ จังหวัดนึงตอนจบโชว์ กำลังจับมือร่ำลา ก็มีมือยื่นมาตบที่หน้า ! มีพี่ที่มาดูแล ผลักผมลอยออกจากโซนที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นก็ชุลมุนวุ่นวาย มีการชกต่อยกันจนมีการลั่นกระสุนกันในร้าน ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ แต่มันก็ยังหลอนผมมาจนถึงทุกวันนี้… เป็นกำลังใจให้น้า และนักดนตรีทุกท่านนะครับ ให้เกียรติซึ่งกันและกันนะฮะ

และหากย้อนกลับไปในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ยังมีกรณีอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับศิลปินและนักร้องอีกมากมาย ตั้งแต่การบุกขึ้นเวทีแล้วแย่งไมโครโฟน-เครื่องดนตรี และเอาธนบัตรปาใส่หน้านักร้องบนเวทีด้วย

สิ่งสำคัญหนึ่งที่ควรนึกถึงเสมอ คือ การมีมารยาทและให้เกียรติศิลปิน-นักร้องบนเวที ซึ่งเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ให้ความสุขบนเวที และเหตุการณ์นี้ อาจทำให้หลาย ๆ ร้านอาหารหรือพื้นที่ที่มีการแสดงสด ต้องกลับมาคำนึงถึงการรักษาความปลอดภัยบริเวณเวทีให้มากขึ้นด้วย