ชูวิทย์บุกคมนาคม เลขาศักดิ์สยามโต้ผิดหวังไร้หลักฐาน รอศาลชี้ขาด

ปกเรื่อง ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจาก ศูนย์ภาพเครือมติชน

ชูวิทย์ ฉีดพ่นน้ำยาทำความสะอาดหน้ากระทรวงคมนาคม เลขาฯ ศักดิ์สยามแถลงโต้ ผิดหวังชูวิทย์ไร้หลักฐาน

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองดัง เดินทางไปยังกระทรวงคมนาคม โดยนำน้ำยาทำความสะอาดไปฉีดพ่นบริเวณด้านหน้ากระทรวงคมนาคม ก่อนมีการแถลงข่าวบริเวณด้านหน้ากระทรวงคมนาคม

นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ไม่ได้บอกว่าจะเดินทางมายื่นหลักฐานเอกสารเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มาให้กับกระทรวงคมนาคม จะให้ยื่นทำไม ในเมื่อเป็นกระทรวงคมนาคมเป็นผู้ดำเนินการประมูล แต่จะนำเอกสารหลักฐานไปยื่นให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุนกับรัฐในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และขอให้ตรวจสอบรัฐมนตรีว่าการฯด้วย

ต่อมา นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม และนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แถลงข่าว

นางสุขสมรวย เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้อยู่ต้อนรับนายชูวิทย์

เนื่องจาก นายศักดิ์สยามติดภารกิจลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และบุรีรัมย์ ซึ่งกำหนดการนี้ได้กำหนดล่วงหน้าไว้แล้ว ในวันนี้ตั้งใจมารับหนังสือจากนายชูวิทย์ แต่พอมารับหลักฐานกลับบอกจะไปยื่นหนังสือให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้

หากนายชูวิทย์มีหลักฐานที่อ้างว่ามีข้อมูลเรื่องการโอนเงินทอน 3 หมื่นล้านบาทที่ประเทศสิงคโปร์ หรือมีหลักฐานตามที่นายชูวิทย์เคยให้ข้อมูลต่อสื่อไป ก็พร้อมที่จะรับและจะเปิดเผยต่อหน้าสื่อมวลชนทั้งหมด แต่ในเมื่อนายชูวิทย์ไม่มีหลักฐานมา หรือมีแต่ไม่ยื่นก็ให้เวลานายชูวิทย์

การที่นายชูวิทย์ดำเนินการเช่นนี้ทางกฎหมายสามารถฟ้องร้องกันได้ แต่ไม่รู้จะทำไปทำไม ในเรื่องของรถไฟฟ้าสายที่ส้ม ตอนนี้กระบวนการทั้งหมดอยู่ที่กระบวนการศาล


ในครั้งนี้เราผิดหวังที่เราตั้งใจว่าจะได้เห็นเอกสารตามที่นายชูวิทย์แสดงครั้งที่แล้ว นอกจากนี้ นายศักดิ์สยามสั่งการว่าหากได้รับเอกสารอะไรให้ส่งสำเนาให้สื่อมวลชนทั้งหมด ไม่ต้องกังวลใดๆ เพราะกระทรวงและ รฟม.มีความมั่นใจในสิ่งที่ทำทั้งหมด นายสุขสำรวยกล่าว