ราชกิจจาฯ ประกาศตั้งคณะกรรมการอนุรักษ์-พัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ 7 คน

ราชกิจจานุเบกษา-ประกาศ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า รวม 7 คน

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า ลงนามโดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (19 ธันวาคม 2560) เห็นชอบแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า จำนวน 7 คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอนั้น

โดยที่ได้มีการประกาศใช้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า พ.ศ. 2564 ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 และข้อ 13 ของระเบียบดังกล่าวกำหนดให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า พ.ศ. 2546 ยังคงอยู่ในตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบนี้ต่อไปจนกว่าจะมีการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามระเบียบนี้

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 6 ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า พ.ศ. 2564 คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 เห็นชอบแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า จำนวน 7 คน ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ ดังนี้

1. นายบวรเวท รุ่งรุจี
2. ศาสตราจารย์กิตติคุณศิริวรรณ ศิลาพัชรนันท์
3. รองศาสตราจารย์โรจน์ คุณเอนก
4. รองศาสตราจารย์ยงธนิศร์ พิมลเสถียร
5. ศาสตราจารย์ศักดิ์ชัย สายสิงห์
6. นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ
7. ผู้ช่วยศาสตราจารย์พีรศรี โพวาทอง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2566 เป็นต้นไป

ราชกิจจาฯ-ประกาศสำนักนายกฯ-27 ก.พ.