ยังไม่มอบตัว! ตำรวจเตรียมตัดไฟบ้านสารวัตรคลั่ง หวังกดดันให้มอบตัว

ตำรวจเตรียมตัดไฟบ้านสารวัตรคลั่ง
ภาพจาก ข่าวสด

ตำรวจเตรียมตัดไฟบ้าน สารวัตรคลั่ง หวังกดดันให้มอบตัว เผยยิงไปแล้ว 47 นัด ตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ประเมินสถานการณ์นาทีต่อนาที

วันที่ 14 มีนาคม 2566 ข่าวสดรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดหนุมานของกองปราบ เดินทางมายังบ้านมั่นคง ซอยสายไหม 56 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์เหตุสารวัตรสันติบาลเกิดอาการคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนกราดยิงออกมาจากบ้าน แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามเข้าเจรจาก็ยังไม่เป็นผล แถมยังสาดน้ำใส่ ก่อนที่ตำรวจจะปรับยุทธวิธีเตรียมแก๊สน้ำตาและระเบิดควันมาเตรียมพร้อมไว้

ล่าสุด จากการตรวจสอบ ผู้ก่อเหตุมีปืนอยู่ 2 กระบอก ได้แก่ ปืนขนาด .357 แม็กนัม และปืนขนาด 9 มม. โดยขณะนี้ยิงไปแล้ว 47 นัด และยังไม่ทราบว่าภายในบ้านมีกระสุนอยู่อีกกี่นัด

ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังเดินวนเวียนอยู่ภายในบ้าน ไม่ปรากฏตัวหรือมีอาการคลั่งและตอบโต้ใดๆ ต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนยุทธวิธีตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ใช้กำลังในการเข้าจับกุมตัว เนื่องจากว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มีตัวประกัน และไม่ได้มีจุดประสงค์ทำร้ายคนรอบข้าง มีเพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เข้ามาตัดไฟบ้านของผู้ก่อเหตุแล้ว

อย่างไรก็ตาม อยู่ในระหว่างการประเมินสถานการณ์ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ โดยในช่วงเย็นของวันนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมเข้าพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์ด้วยตนเอง

เปิดแชท สารวัตรคลั่ง เผย วิญญาณเป็นของพระเจ้า

มติชนรายงานว่า จากเหตุการณ์ตำรวจรับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงภายในบ้านพักย่านสายไหม กทม. ตำรวจพร้อมกำลังหน่วยอรินทราชจึงนำกำลังเข้าระงับเหตุ พร้อมกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ทั้งหมด

เบื้องต้นทราบว่าชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงเป็นตำรวจสันติบาล ระดับสารวัตร ทราบชื่อ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี ตำแหน่งสารวัตร สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.สันติบาล โดยสารวัตรสันติบาลคลั่ง ขังตัวเองในบ้าน ที่บ้านมั่นคง ซอยสายไหม 56 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. แล้วใช้อาวุธปืนกราดยิง และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามเจรจาแล้วก็ตาม

ขณะเดียวกัน สารวัตรสันติบาล ก็ยังคงใช้ปืนยิงขู่ออกมาต่อเนื่อง หลังมีเจ้าหน้าที่พยายามเจ้าไปเจรจา พร้อมทั้งสาดน้ำใส่เจ้าหน้าที่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เจรจาได้บอกว่า “สารวัตรกานต์ วันนี้ผมมารับพี่ไปหาหมอนะ ไม่มีใครเป็นนกต่อทั้งสิ้น ถ้าพี่ไว้ใจผม ขอให้พี่วางอาวุธแล้วเปิดประตู แล้วผมจะเข้าไปรับพี่เอง” แต่สถานการณ์ก็ยังไม่สามารถควบคุมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ได้มีการเปิดเผยแชตไลน์ของสารวัตรคนดังกล่าวที่พูดคุยกับเจ้าของบ้านเช่าก่อนเกิดเหตุ 2 วัน

เปิดแชทคุยชายคลั่งรัวปืน
ภาพจาก มติชน