อาทิตย์ SCBX-เศรษฐา ทวีสิน กับเส้นทางทรานสฟอร์มธุรกิจ-การเมือง 

อาทิตย์ นันทวิทยา ซีอีโอ SCBX ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การพาธนาคารไทยพาณิชย์ปรับโครงสร้างใหญ่ให้ SCB ไม่เป็นแค่ธนาคารอีกต่อไป เศรษฐา ทวีสิน อดีตซีอีโอ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย แชร์ประสบการณ์ทรานสฟอร์มจากธุรกิจสู่การเมือง 

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 “ประชาชาติธุรกิจ” จัดงานเอ็กซ์คลูซีฟดินเนอร์ทอล์ก “JOURNEY TO TRANSFORM” ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 47 หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ มีผู้บริหารธุรกิจและองค์กรภาครัฐเข้าร่วมงานราว 200 คน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานร่วมรับประทานอาหารพร้อมฟังการถ่ายทอดประสบการณ์จากสปีกเกอร์บนเวที อีกทั้งได้พูดคุยแบ่งปันประสบการณ์กับผู้ร่วมงานในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

งานนี้ได้รับเกียรติจาก อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การพาองค์กรฝ่ากระแสความเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวสู่เส้นทางใหม่ และหาโอกาสใหม่ ๆ พาธนาคารไทยพาณิชย์ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ไม่เป็นแค่ธนาคารอีกต่อไป 

และไฮไลต์ของงานอยู่ที่สเปเชียลทอล์ก เศรษฐา ทวีสิน อดีต CEO บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย มาแชร์ประสบการณ์การทรานสฟอร์มตัวเองจากการเป็นผู้บริหารธุรกิจสู่การเป็นนักการเมือง ซึ่งเศรษฐากล่าวว่ามีบางอย่างที่ “ทำไม่เป็น” ในตอนที่เป็นนักธุรกิจ แต่เมื่อเป็นนักการเมืองแล้ว “ต้องทำให้เป็น”

นอกจากนั้น เศรษฐาบอกว่า ในการทำธุรกิจและการทำงานการเมือง มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ องค์กรสมัยใหม่ต้องเข้าใจเรื่องความเร็ว ซึ่งพรรคก้าวไกลเป็นองค์กรสมัยใหม่ที่เข้าใจเรื่องความเร็วเป็นอย่างดี เห็นได้จากกรณี #มีกรณ์ไม่มีกู ซึ่งไม่แน่ใจว่าถ้าเป็นพรรคเพื่อไทย จะสามารถหันกลับได้เร็วขนาดนั้นหรือไม่