เพจดังแฉ ตำรวจหญิงใช้เวลา 4 ปี ยศพุ่ง ร.ต.อ. ขอโรม ช่วยชำแหละ

เพจดังแฉยับ ส.ต.ต.หญิง ใช้เวลา 4 ปีติดยศ ร.ต.อ หลังเข้าอบรมหลักสูตร กอส. ช่วยทายาทผู้เสียชีวิต หวั่นกลายเป็นคอร์สอุปถัมภ์ ขอ รังสิมันต์ โรม ชำแหละ

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 เพจ “เพื่อนตำรวจ” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3.3 หมื่นคน ได้ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นของนายตำรวจหลายราย ที่เลื่อนขึ้นแบบพุ่งพรวด ภายหลังจากเข้าหลักสูตร กอส. ที่เปิดอบรมทุกปี ปีละ 4 ครั้ง

โดยยกตัวอย่าง ร.ต.ท.หญิง ซึ่งเคยเป็นผู้เข้าประกวดเวทีนางสาวไทยรายหนึ่ง โดยระบุว่า “อยากเปลี่ยนแปลงความเหลื่อมล้ำ

แต่ตัวคนพูดล้ำกว่าคนอื่นมั้ยครับ ส.ต.ต.อยู่ 2 เดือน ร.ต.ต.ตอนเดือน กันยายน 2564 ติดร้อยตำรวจโท เดือนมิถุนายน 2565 ต่อมา มิถุนายน 2566 ติด ร.ต.อ.คือพุ่งมาก ตั๋วช้างยังเรียกพี่ หลักสูตร กอส. ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อแม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ #ล้ำเองทุกดอกบอกอยากเปลี่ยนแปลง”

ก่อนจะโพสต์อีกว่า “หลักสูตร กอส.ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อแม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ ไอ้พวกร้อง ๆ เต้น ๆ ชอบลาไปอีเวนต์ #คัดมันออกไป”

“กอส.ที่มาตามเงื่อนไขทายาท รอไปก่อนยังไงก็ต้องไปต่อคิวท้าย ๆ เพราะไม่มีเส้นสาย หลายคนสอบเข้ากว่าจะได้สัญญาบัตรต้องรออายุ 53 ภูมิใจตรงไหนเหรอครับ งง กับ ตร.ที่สร้างค่านิยมออกมาแบบนี้ครับ

ทำได้ทั้ง 2 งาน อาชีพศิลปินยากที่จะมีเวลาพักผ่อน แล้วเอาเวลาที่ไหนมาทำงานราชการ

หรือ ตร. ส่งเสริมให้ตำรวจส่วนใหญ่ ต้องมาจากศิลปิน การจะส่งเสริมภาพลักษณ์ตำรวจ ตร.ควรไปทำคอนเทนต์ ตำรวจที่กินนอนอยู่ชายแดน หรือไม่ก็ควรไปทำคอนเทนต์ตำรวจที่ครอบครัวเค้าขัดสนหรือลำบากแค่ไหนมากกว่าเอาคอนเทนต์ที่ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจ ไม่มีความเข้าใจในอาชีพตำรวจแบบ ว่าที่ ร.ต.ท.คนนี้

กว่าจะมาเป็นตำรวจได้ผ่านอุปสรรคมากมาย แค่เค้าไม่ได้ผ่านช่องทางพิเศษมาแบบใครเค้าที่มีจะโชว์อะไร ควรคำนึงถึงจิตใจตำรวจในองค์กรด้วย ว่าเค้าจะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ หรือรู้สึกเหมือนถูกลดค่าจากองค์กรตัวเองรึเปล่า คนทำงานถูกด่า คนไม่ค่อยทำห่าอะไรกลับได้ดี

ตร.กล้าสร้างทีมงานโปรโมตความเป็นอยู่ของตำรวจชั้นผู้น้อยมั้ยครับ อย่าสร้างแต่ภาพให้สังคมเข้าใจว่าอยู่ดีกินดี กล้าทำวีดิทัศน์ออกอากาศทุกเดือนว่าแต่ละหน่วยเค้าเหนื่อยกันอย่างไร ไม่ใช่เอาแต่ส่งเสริมกลุ่มเด็กเส้นพวกนี้เป็นตัวชูภาพในความเป็นตำรวจ เพราะพวกนี้ไม่ใช่ตัวแทนของตำรวจส่วนใหญ่ครับ #เป็นได้แค่กาฝากที่มีเส้นสายเท่านั้น”

เพจยังระบุอีกว่า “จาก ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง ใช้เวลาไม่ถึง 3-4 ปี ผมที่เป็นตำรวจมา 9 ปีจะติดจ่าปีหน้า เปิดสอบมีแต่สาย อก. กว่าจะเปิดแต่ละปีเปิดเเต่ละทีก็รับน้อย สายปราบปรามก็มีแต่ให้ลง 3 จว.ชายแดนใต้ สาย กอส. กอป. ก็รู้ ๆ กันในตำรวจเรา นามสกุลดัง ๆ ทั้งนั้นมาบรรจุ ส.ต.ต. ปีเดียวก็ขึ้นสัญญาบัตรกันหมดแล้ว

งานการสายตำรวจไม่รู้ทำกันเป็นรึเปล่า แอ็กเท่ สวยหล่อ เอาเวลาไปอัพสตอรี่ไอจี อัพติ๊กต๊อก โพสต์เฟซอวดตัวเอง ผู้บังคับบัญชาก็ชื่นชมว่าเป็นหน้าเป็นตาของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ”

เพจดังแฉ ตำรวจหญิงใช้เวลา 4 ปี ยศพุ่ง ร.ต.อ.

เพจดังแฉ ตำรวจหญิงใช้เวลา 4 ปี ยศพุ่ง ร.ต.อ.

เพจดังแฉ ตำรวจหญิงใช้เวลา 4 ปี ยศพุ่ง ร.ต.อ.

เพจดังแฉ ตำรวจหญิงใช้เวลา 4 ปี ยศพุ่ง ร.ต.อ.

เพจดังแฉ ตำรวจหญิงใช้เวลา 4 ปี ยศพุ่ง ร.ต.อ.

เพจดังแฉ ตำรวจหญิงใช้เวลา 4 ปี ยศพุ่ง ร.ต.อ.