แต่งตั้ง “อุ๋ย” นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ หอภาพยนตร์

ประกาศราชกิจจานุเบกษา-ราชกิจจาฯ ประกาศ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการหอภาพยนตร์ รวม 8 คน มีชื่อของ อุ๋ย “นนทรีย์ นิมิบุตร” ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง ร่วมเป็นกรรมการด้วย

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการหอภาพยนตร์ ลงนามโดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (29 มกราคม2562) เห็นชอบแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการหอภาพยนตร์ รวม 8 คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 นั้น

บัดนี้ ประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการดังกล่าวได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสี่ปี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา19 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติองค์การมหาชน พ.ศ. 2542 ประกอบมาตรา 13 (1) และ (3) แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งหอภาพยนตร์(องค์การมหาชน) พ.ศ. 2552 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566เห็นชอบแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการหอภาพยนตร์ รวม 8 คน ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเสนอ ดังนี้

1.นางสาววันเพ็ญ นิโครวนจำรัส ประธานกรรมการ

2. นายอนันต์ ชูโชติ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านศิลปวัฒนธรรม

3. นายนนทรีย์ นิมิบุตร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านภาพยนตร์

4. นางสาวพิมพกา โตวิระ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านภาพยนตร์

5. หม่อมราชวงศ์ปิยฉัตร ฉัตรชัย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านสื่อสารมวลชน

6. นางสาวไศลทิพย์ จารุภูมิ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการบริหาร

7. นางจินดารัตน์ วิริยะทวีกุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการเงินและบัญชี

8. นายมารุต บูรณรัช กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27  มิถุนายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป

สำนักนายกฯ แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในหอภาพยนตร์