กทม.ประกาศเก็บค่าโดยสาร ส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาท เริ่มต้นปีหน้า

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

กทม.ออกประกาศกำหนดอัตราค่าโดยสารส่วนต่อขยายสีเขียว เริ่มตั้งแต่ 2 ม.ค. 2567 เป็นการเก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่โดยรวมทุกเส้นทาง

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 มติชนรายงาน ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ออกประกาศการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานคร ในส่วนต่อขยายสายสีเขียว ด้วย กทม.มีนโยบายจะจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในเส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท เส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และเส้นทางช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เป็นการเก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่โดยรวมทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2567 ดังนี้

1.เส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีบางจาก-สถานีแบริ่ง รวมเส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ตั้งแต่สถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีคูคต

2.เส้นทางส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีโพธิ์นิมิตร-สถานีบางหว้า

สำหรับอัตราค่าโดยสารแต่ละประเภท ดังนี้ 1.บัตรโดยสารเที่ยวเดียว 15 บาท 2.บัตรแรบบิทสำหรับบุคคลทั่วไป 15 บาท 3.บัตรแรบบิทสำหรับนักเรียนและนักศึกษา 10 บาท และ 4.บัตรแรบบิทสำหรับเด็ก 10 บาท

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี กล่าวว่า จากกรณีที่ กทม.ออกประกาศจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาทนั้น ปัจจุบันการปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ของบริษัทมีความพร้อมแล้ว

“ที่ผ่านมา กทม.ได้มีการแจ้งให้บริษัทเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้สักพักแล้ว ซึ่งบริษัทจะต้องติดประกาศแจ้งผู้โดยสารให้ทราบโดยเร็วที่สุดหรือภายใน 1-2 วัน ก่อนประกาศเก็บค่าโดยสารจริงในวันที่ 2 มกราคม 2567 ส่วนการประกาศตารางค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวใหม่ คาดว่าจะดำเนินการภายในคืนวันที่ 1 มกราคมนี้” นายสุรพงษ์กล่าว

กทม.ประกาศเก็บค่าโดยสาร ส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาท

กทม.ประกาศเก็บค่าโดยสาร ส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาท