56 ดารา-เน็ตไอดอล รีวิวสินค้า “เมจิก สกิน” โดน! เร่งออกหมายจับอีก หวั่นหนี-ถ่ายเททรัพย์สิน

ความคืบหน้าคดีกองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมเครือข่ายบริษัทเมจิก สกิน จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอาง อาหารเสริม ไม่ได้รับอนุญาต สินค้าไม่ได้คุณภาพตามที่กล่าวอ้าง และปลอมเครื่องหมาย อย.(สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) มีผู้ต้องหา 8 คน สามารถควบคุมได้แล้ว 6 คน ประกอบ ด้วย 1.นางวรรณภา พวงสน หัวหน้าทีม 2.นายกร พวงสน ทำหน้าที่ดูแลการเงิน 3.นายกสิทธิ์ วรชิงตัน 4.นายไมยสิทธิ์ สว่างธรรมรัตน์ ทำหน้าที่จัดโรงเรียนสอนรวย สำหรับฝึกอบรมการขาย 5.นายพิร์นิธิ ติรณวัตถุภรณ์ ทำหน้าที่เป็นผู้วางกลยุทธ์ 6.นางสาวตรีชฎา ใจสบาย ขณะที่นางสาวธนัญพรรธน์ บุญโญสิทธิ์ และนางสาวมธุรส แดงสัมฤทธิ์ ทำหน้าที่ผู้สั่งผลิตและเป็นเจ้าของยี่ห้อสินค้า อยู่ระหว่างหลบหนี และเมื่อตรวจค้นเพิ่มพบว่ามีการผลิตปุ๋ยจำหน่ายด้วยนั้น

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า มีดาราผู้ที่รับรีวิวสินค้าแบรนด์ เมจิกสกิน ยอดปัจจุบันรวมทั้งสิ้นจำนวน 56 คนซึ่งจะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด สำหรับการโดนข้อหาฐานฉ้อโกงประชาชนจะขึ้นอยู่กับพฤติเหตุและพฤติการของแต่ละบุคคล หากมีส่วนร่วมรู้เห็นด้วยถือว่ามีความผิด ฉะนั้นผู้ที่เป็นบุคคลสาธารณะจะต้องมีความรับผิดชอบต่อ แฟนคลับ ผู้ติดตามหรือสมาชิกด้วย เพราะแฟนคลับให้ความเชื่อถือต่อบุคคลสาธารณะเหล่านั้น แต่เอาความเชื่อถือมาแสวงหาผลประโยชน์ บนความเดือดร้อน บนความเข้าใจผิด บนความที่ถูกฉ้อโกงนั้นไม่ได้ ต้องมีความรับผิดชอบ จึงขอฝากเรื่องนี้ถึงเหล่าศิลปินดารา นักร้อง นักแสดง และบุคคลสาธารณะทั้งหลาย หากจะทำการรีวิวสินค้า หรือโฆษณาใด ขอให้ตรวจสอบว่าการกระทำของตนนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ มีบางคนไปโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และถูกดำเนินคดีก็มี บางคนโฆษณาว่าตนทดลองใช้ผลิตภัณฑ์นี้แล้วผิวดี ทำให้ขาวขึ้น แต่จริงๆแล้วไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ถือเป็นการฉ้อโกงประชาชน หรือไปโฆษณาเพื่อให้สินค้าที่ผิดกฎหมายขายได้จำนวนเพิ่มมากขึ้น ก็ถือว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงในแต่ละราย

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนให้ปากคำในคดี และต้องเร่งผลัดฟ้องฝากขังในคดีให้เสร็จก่อน เย็นวันนี้จะทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดและบางคนที่จะต้องอนุมัติออกหมายจับเพิ่มก็ต้องเร่งดำเนินการก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีและก่อนที่ทรัพย์สินจะถูกโยกย้ายถ่ายเท ขณะนี้หมายจับที่ออกไปรอบแรกจำนวนทั้งสิ้น 8 คน จับกุมได้แล้ว 6 คน เหลืออีก 2 คน ซึ่งทั้งสองคนเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ แอปเปิ้ล สลิม และ สลิม มิลค์ ยังจับกุมไม่ได้และหลบหนีอยู่ภายในประเทศไทย

“มั่นใจว่าจะทำการจับกลุ่มได้ในเร็ววันนี้ ข้อมูลที่ได้มาจากการสืบสวนของทางตำรวจและเจ้าของผลิตภัณฑ์เองก็ได้ให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ว่า ได้ว่าจ้างใครจำนวนกี่คน และให้ทำอะไรบ้าง ในจำนวน 56 คน มีบุคคลที่เป็นเน็ตไอดอลรวมอยู่ด้วย ณ วันแรกมี 16 คน ตรวจสอบแล้วมีจำนวน 56 คน และจะมีเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนโดยทีมงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” พล.ต.อ.วิระชัยกล่าว

ต่อมาเวลา 18.20 น.ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า วันนี้จะทำการสอบสวนปากคำ นายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือหญิงย้วย ที่กำลังจะได้รับประกันตัว ว่ามีการกระทำความผิดอย่างไรบ้าง และมีใครเกี่ยวข้องบ้าง สำหรับสาเหตุที่ให้ประกันตัวนั้นเพราะ หญิงย้วยต้องการให้ข้อมูลในรายละเอียดเครือข่ายนี้ทั้งหมด ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นประโยชน์ และเชื่อได้ว่ามีกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องมากกว่า 8 ราย อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับต่อไป

สำหรับแม่ทีมจะต้องดูพฤติการณ์ว่าเข้าองค์ประกอบในข้อหาใดบ้าง ขณะนี้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ว่า จะเป็น อย. และ สคบ. อย่างไรก็ตามเครื่องสำอางค์ที่ไม่มีเลข อย. และนำเลขที่ไม่ตรงมาติดก็ถือว่ามีความผิด และการจดแจ้งสถานที่ผลิตก็ไม่มีอยู่จริง ทั้งนี้บริษัท เมจิก สกิน จำกัด ไม่มีเอกสารโรงงานในการผลิตเครื่องสำอางค์ ซึ่งถือมีความผิด

ส่วนขณะนี้ได้แจ้งข้อหา พ.ร.บ.ยา การฉ้อโกงประชาชน และ การนำเข้าข้อมูลที่เป็นอันตรายต่อประชาชน ทั้งนี้ในวันนี้จะทำการวิเคราะห์ว่ามีดาราและเน็ตไอดอลทั้ง 56 คน คนใดบ้างที่จะต้องทำการออกหมายเรียก ซึ่งคาดว่าจะทำการออกหมายเรียกดารา นักแสดง นักร้อง และเน็ตไอดอลที่เป็นบุคคลที่รับรีวิวสินค้า ภายในวันที่ 24 เมษายนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับวงเงินประกันตัวของ นายกสิทธิ์นั้น จำนวน 400,000 บาท

 

ที่มา มติชนออนไลน์