ICRC หนุนสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ จัดกิจกรรมทั้งใน-ต่างประเทศ

ICRC สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ

ตัวแทน ICRC สำนักงานภูมิภาคกรุงเทพ หารือสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ เผยพร้อมสนับสนุนกิจกรรมในระยะเวลาอันใกล้และระยะยาว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

วันที่ 4 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) สำนักงานภูมิภาคกรุงเทพ นำโดยนางสาวชนิดา เสงี่ยมไพศาลสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยนางสาวมนสิชา รุ่งชวาลนนท์ เจ้าหน้าที่สื่อสารออนไลน์ เข้าพบและหารือกับตัวแทนกรรมการบริหารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (TJA)

ประกอบด้วย นางสาว น.รินี เรืองหนู นายกสมาคมฯ นางหทัยรัตน์ ดีประเสริฐ อุปนายกฝ่ายวิชาการฯ และนายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการและโฆษกสมาคมฯ

โดยการหารือครั้งนี้สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้นำเสนอโครงการและกิจกรรมภายใต้สมาคมฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้และระยะยาว อาทิ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการรายงานข่าวในสถานการณ์ความขัดแย้งและภัยพิบัติ หรือ Safety training ที่จะจัดขั้นรุ่นที่ 13 ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนนี้

กิจกรรมวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก (World press Freedom day) วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 และโครงการอบรมนักข่าวพิราบน้อย ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2567 รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Advertisment

ขณะที่ตัวแทน ICRC สำนักงานภูมิภาคกรุงเทพ กล่าวว่ายินดีให้การสนับสนุนและมีความร่วมมือกับ TJA ในการจัดกิจกรรม อบรมเสริมศักยภาพให้กับสื่อมวลชนไทยในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับภารกิจ ICRC

พร้อมทั้งยินดีที่จะใช้โอกาสนี้ขยายความร่วมมือไปถึงองค์กรสื่อต่างประเทศในเครือข่าย TJA อาทิ สมาคมนักข่าวแห่งสปป.ลาว (LJA) สมาคมนักข่าวเวียดนาม (VJA) ซึ่งตัวแทน ICRC สำนักงานภูมิภาคกรุงเทพ ระบุว่าจะนำความคิดเห็นและข้อเสนอแนะกลับไปหารือและพิจารณาความร่วมมือที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต