ระทึก! คนร้ายวางระเบิดซุกใต้ท่อกลางถนน ใส่ถังแก๊สหุงต้ม ลากสายไฟไปในป่าทึบ ทำตร.จะแนะเจ็บ 5

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 10 พ.ค. 61 ร.ต.ท.อิทธิพล มาลิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร ร.ต.ท.สุทัศน์ เงินมาก รอง สว.ป.สภ.จะแนะ และพวกบนถนนในหมู่บ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 นายและรถยนต์หุ้มเกราะได้รับความเสียหาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุกับ พ.ต.อ.สมชาย นิลเพชร ผกก.สภ.จะแนะ พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบคนร้ายวางระเบิดที่บริเวณใต้ท่อลอกกลางถนน มีหลุมลึก 1 เมตร กว้าง 1 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 50 ก.ก. และมีสายไฟฟ้าสีขาวลากยาวจากท่อลอดไปในป่ารกทึบ 100 เมตร และห่างไปประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์จี๊บหุ้มเกราะนาวาร่า ของสถานีตำรวจภูธรจะแนะ จอดอยู่ริมถนนในสภาพถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจังหน้า ฝากระโปรงและใต้ห้องเครื่อง จนไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความช่วยเหลือชาวบ้านนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลีกฐานในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลจะแนะ ทราบชื่อ คือ 1. ร.ต.ท.สุทัศน์ เงินมาก มีอาการหูอื้อ 2. ด.ต.อนุรัตน์ มาหะมัด มีอาการหูอื้อ 3. ส.ต.ต.เจษฎา พรหมรัตน์ มีบาดแผลที่จมูกฉีกขาด 4. ส.ต.ต.อับดุลเลาะ มะกาเซ็ง มีอาการหูอื้อ และ 5. ส.ต.ต.พศวัตร จันสุก ศรีษะแตกและมีอาการหูอื้อ

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ ร.ต.ท.สุทัศน์ เงินมาก รอง สว.ป.สภ.จะแนะ ได้รับคำสั่งให้นำกำลัง รวม 5 นาย ไปทำการ รปภ.หน่วยลงคะแนะเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านที่บ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก เมื่อแล้วเสร็จ ร.ต.ท.สุทัศน์ ได้นำกำลังทั้ง 5 นาย นั่งรถยนต์จี๊บหุ้มเกราะนาวาร่า เพื่อกลับ สภ.จะแนะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้ท่อลอดกลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของ ร.ต.ท.สุทัศน์ และพวกนั่งผ่านจุดวางระเบิด ทำให้ ร.ต.ท.สุทัศน์ และพวก ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวและรถยนต์ได้รับความเสียหายไปด้วย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์