“จารุชาติ มาดทอง” พยานคดี “บอส อยู่วิทยา” เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ

“จารุชาติ มาดทอง” พยานสำคัญในคดี “บอส อยู่วิทยา” เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเมื่อคืนนี้ ตามรายงานของสื่อหลายสำนัก

วันนี้ (30 ก.ค.) สื่อหลายสำนักรายงานว่า นายจารุชาติ มาดทอง พยานในคดีของ “บอส อยู่วิทยา” ที่ระบุว่าอยู่ในเหตุการณ์และเห็นรถยนต์ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชั่วโมง ได้เสียชีวิตเมื่อคืนนี้ด้วยอุบัติเหตุ

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า จากการสืบค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร พบว่า มีบุคคลที่ใช้ชื่อ นายจารุชาติ มาดทอง เพียงคนเดียว เป็นชายสัญชาติไทย อายุ 40 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย และจากการตรวจสอบกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ พบว่านายจารุชาติ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถชน ช่วงเวลาประมาณ 1.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

หนึ่งในข้อถกเถียงเกี่ยวกับคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา คือ ความเร็วของรถเฟอร์รารีที่นายวรยุทธ หรือ “บอส” ขับขี่ขณะเกิดเหตุพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถจักรยานยนต์ บริเวณ ถ.สุขุมวิท เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 และเป็นเหตุให้นายตำรวจคนดังกล่าวเสียชีวิต ซึ่งผลตรวจสอบความเร็วจากกล้องวงจรปิดในครั้งแรกพบว่าใช้ความเร็วถึง 177 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ก่อนที่พยานฝ่ายผู้ต้องหาจะเข้าให้ข้อมูลว่า ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง หลังเกิดเหตุเป็นเวลาเกือบ 5 ปี

ก่อนหน้านี้ นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เปิดเผยข้อมูลคดีดังกล่าว ซึ่งระบุว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 อัยการสำนักงานอัยการสูงสุด ได้สั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมพยาน 2 ปาก ได้แก่ พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร และ นายจารุชาติ มาดทอง ซึ่งอ้างว่าเป็นคนขับรถยนต์ในที่เกิดเหตุ เห็นรถยนต์ของผู้ต้องหาใช้ความเร็วเพียง 50-70 กิโลเมตรเท่านั้น


ทั้งนี้ คดีของนายวรยุทธ กลายเป็นที่จับตาของสังคมหลังจาก สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า หลานชายของนายเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง อาณาจักรธุรกิจยักษ์ใหญ่ระดับโลก รอดพ้นคดีต้องสงสัยขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2555 แล้ว เนื่องจากอัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา