กกท. เตรียมงบ 20 ล้านบาท ซ่อมหลังคา อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก
ภาพข่าว : มติชน

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผย ใช้งบ 20 ล้านบาท เร่งซ่อม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก หลังโดนพายุพัดถล่ม สนาม อัฒจันทร์ ได้รับความเสียหาย

วันที่ 9 กันยายน 2563 มติชนรายงาน จากกรณี สนามกีฬา อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งอยู่ในความดูแลและรับผิดชอบของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับความเสียหายอย่างมาก หลังเกิดพายุพัดถล่มหลังคาพัง เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน โดยภายในสนามได้รับความเสียหาย มีเศษชิ้นส่วนหลังคาหล่นลงมาถูกเก้าอี้ อัฒจันทร์เสียหาย

เหตุการณ์ดังกล่าว ดร. ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า จากการตรวจสอบพบความเสียหายอยู่ที่ 60 เปอร์เซ็นต์ โดยขณะนี้ได้เคลื่อนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ออกจากพื้นที่แล้ว เพื่อเตรียมการซ่อมแซม

ส่วนการประเมินค่าซ่อมแซม ดร. ก้องศักดิ์ ประเมินไว้ที่ 20 ล้านบาท แต่หลายส่วนอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทประกันภัย ซึ่งจะใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 6 เดือน โดยต้องให้ผ่านช่วงฤดูฝน ถึงจะทำการซ่อมแซมได้

สำหรับอีเวนต์ต่างๆ ที่ได้ทำการจองพื้นที่ อินดอร์ สเตเดียมไว้ ดร. ก้องศักดิ์ ระบุว่า จะต้องยกเลิกและไปใช้สถานที่อื่นแทนก่อน ทั้งกีฬาอาวุโส หรือ ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 13-20 กันยายน 2563 รวมทั้งงานประกาศรางวัลกีฬาแห่งชาติ ที่ กกท. จะจัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม

ส่วนกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กำหนดไว้ว่าจะจัดที่อินดอร์ สเดเดียม หัวหมาก ดร. ก้องศักดิ์ มั่นใจว่า จะซ่อมเสร็จทันเวลาอย่างแน่นอน เนื่องจากกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม 2564