รวมภาพ น้ำท่วม “นครศรีธรรมราช” สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง 

“นครศรีธรรมราช” สถานการณ์น้ำท่วม ยังน่าห่วง ฝนตกยังตกหนักหลายพื้นที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ ติดตามอย่างใกล้ชิด 

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดอุทกภัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังฝนกระหน่ำตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ล่าสุดสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง โดยมีหลายหน่วยงานเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่ากรมชลประทาน ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยอย่างใกล้ชิด ซึ่งปัจจุบันยังคงมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ และคาดว่าปริมาณฝนจะเริ่มลดลงตั้งแต่วันนี้ (3 ธันวาคม) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ รองอธิบดีฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าประจำยังจุดเสี่ยงและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งเตรียมเครื่องจักร เครื่องมือ เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ในทันทีหากเกิดวิกฤติ

ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (2 ธันวาคม) ที่เพจเฟซบุ๊ก Nakhon Si Thammarat นครศรีธรรมราช ได้โพสต์สถานการณ์น้ำท่วมได้ทะลักเข้าสู่ที่จอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดัง

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “แจ้ง! ท่านใดที่นำรถไปจอดไว้เซ็นทรัล ตอนนี้น้ำขึ้นไปถึงลานจอดรถแล้วนะครับ”

ต่อมา เวลาประมาณ 23.30 ของเมื่อวานนี้ (2 ธันวาคม) ที่ ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า นครศรีธรรมราช แจ้งข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า บริเวณลานจอดของศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ที่บริการที่จอดรถสำหรับผู้ประสบอุทกภัยมีปริมาณน้ำขังเล็กน้อย แต่ยังไม่กระทบกับรถที่จอด

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ มีจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง สงขลา ตรัง และนราธิวาส ส่วนที่จังหวัดที่เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว 1 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสตูล

ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ยังคงพื้นที่น้ำท่วมขังรวม 16 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.พระพรหม อ.ชะอวด อ.หัวไทร อ.ลานสกา อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.สิชล อ.นบพิตำ อ.ท่าศาลา อ.ขนอม อ.ปากพนัง อ.ทุ่งสง อ.จุฬาภรณ์ อ.พิปูนและ อ.นาบอน สถานการณ์น้ำในคลองท่าดี และแม่น้ำตาปี มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง


หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งนี้ สำนักงานชลประทานที่ 15 ได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 27 เครื่อง ช่วยเร่งระบายน้ำในพื้นที่อ.เมือง 7 เครื่อง อ.ชะอวด 5 เครื่อง อ.ปากพนัง 12 เครื่อง อ.ทุ่งใหญ่ 3 เครื่อง พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 22 เครื่อง ในเขตพื้นที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 15 เครื่อง และในเขต อ.ปากพนังจำนวน 7 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากตัวเมือง

ภาพสถานการณ์ล่าสด เวลา 09.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม

Facebook : Nakhon Si Thammarat นครศรีธรรมราช
Facebook : Nakhon Si Thammarat นครศรีธรรมราช
Facebook : Nakhon Si Thammarat นครศรีธรรมราช