เศรษฐา ชวนบริจาคผลิตวัคซีน ไม่สน รมว. ส่งยานอวกาศ

ผู้บริหารแสนสิริ “เศรษฐา ทวีสิน” ชวนบริจาค 500 บาท ช่วยจุฬาฯ ผลิตวัคซีน จวก รมว.ไร้สาระ พูดเรื่องยานอวกาศ เรื่องสำคัญโดนเบี่ยงประเด็น 

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้การสนับสนุนบริษัทสตาร์ทอัพ ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 จากใบพืชได้สำเร็จแล้วในห้องปฏิบัติการ โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการบริจาคคนละ 500 บาท จำนวน 1 ล้านคน ก่อนจะนำเงินจำนวนนี้ใช้พัฒนาโรงงานผลิตวัคซีน เพื่อจะได้มีกำลังผลิตเพียงพอถึงเดือนละ 1-5 ล้านโดส

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทวีตข้อความเชิญชวนให้ช่วยกันบริจาคเงิน 500 บาท อีกแรง ข้อความดังนี้

  • เสนอปรับมุมคิดเลยสำหรับบริจาค 500 บาท ของนักวิจัยจุฬาเพื่อโควิดวัคซีน หลายท่านไม่พอใจในการไม่ร่วมของรัฐบาลหรือรวยๆอย่างจุฬาไม่ช่วย? ผมของี้แล้วกัน 1) 500 บาท ไม่เสียปล่าว หักลดประกันได้ 18% อาจมากกว่า 500 บาทอีก. 2) blockchain รับประกันการเสมอภาคในการจัดสรร ไม่มีเส้น แค่นี้คุ้มมาก
  • จากทวีตที่แล้วของผมเรื่องจุฬาโควิดวัคซีน บริจาค 500 บาท ไม่มีอะไร 100% ดีพร้อม/ถูกหมด ถ้าท่านมีประกันได้หักลดหย่อนไม่มีอะไรต้องเสียเพราะ 500 บาท ได้คืน ช่วยชาติได้ รายได้น้อยถ้าวัคซีนสำเร็จก็ได้ในราคาทุนที่เข้าถึงได้ ผมไม่มีได้เสียจากการบริจาคแค่อยากให้วัคซีนเกิดใต้นักวิจัยไทย
  • อีก 36 ชม. ระบบก็จะเปิดให้จองสิทธิ์/บริจาคเพื่อช่วย 2 สตรีนักวิจัยผู้อุทิศตนเพื่อความอยู่รอดของมนุษยชาติ การบริจาค 500 บาทอาจมีคนแย้งของที่มาที่ไป เจ้าของหน่วยงาน (จุฬา) หน้าที่รัฐบาล อยากให้ลืมความไม่สมบูรณ์แบบแล้วโฟกัสที่ผลงาน ถ้า 500 บาท 1 ล้านคน ทำให้เราได้มาซึ่งวัคซีน บริจาคเถอะครับ
  • การบริจาควัคซีนโควิด 500 บาท ลองย้อนไปดูคอมเมนท์มากมายในรอบ 2 วัน มีบวกลบ แฟร์บ้างไม่แฟร์บ้าง ถ้านักวิจัยหญิง 2 คนอ่านแล้วท้อ ขออย่าท้อ จงมุ่งมั่นทำดีต่อไป ถ้าสำเร็จมาคุณคือมากกว่าฮีโร่ เราจะช่วยกันชักชวนคนไทยมาช่วยกันเพื่อให้ได้ 500 ล้าน สำเร็จมารับรองโลกยอมรับคนไทยทั้งชาติ
  • มีคนอย่างคุณเยอะๆ ที่โฟกัสที่งานเป็นหลัก ประเทศมีอนาคตครับ
  • วันที่ใบยาประกาศขอร่วมบริจาคเพื่อเป็นทุนในการพัฒนาวัคซีน มีรัฐมนตรีท่านหนึ่งไปพูดแต่ดันพูดเรื่องไทยส่งยานอวกาศ ทัวร์ลง เรื่องสำคัญโดนเบี่ยงประเด็น พรุ่งนี้เช้าแล้วครับระบบจะเริ่มให้บริจาค 500 บาท ได้ช่วยคนไทยได้วัคซีน/ ลดหย่อนประกัน 9 โมงเช้าพรุ่งนี้ครับ (อย่าไปสน รมต. ไร้สาระ)
  • วัคซีนโควิดของใบยา ลืมซะว่าจุฬาฯรวยหรือจน เอาเป็นว่าภาระเขาเยอะ ขั้นตอนระบบราชการยืดเยื้อ เรื่องวัคซีนเป็นเรื่องเร่งด่วน speed to market คือ หัวใจของความสำเร็จ ช่วยกันเพื่อชาติ 500 บาทเท่านั้น หักลดหย่อนประกันก็ได้ครับ ได้มากกว่า 500 บาทอีก พรุ่งนี้ 9 โมงครับ #วัคซีนเพื่อคนไทย

 

Advertisment