พระวัดสัมพันธวงศ์ วัย 70 ปี มรณภาพ หลังฉีดวัคซีนโควิด

พระมรณภาพหลังฉีดวัคซีนโควิด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ผู้ตรวจ เขต 13 สธ. เผย ส่งร่างพระวัดสัมพันธวงศ์ ชันสูตร รพ.ตำรวจ ผลส่ง คณะกรรมการวินิจฉัยเกี่ยวข้องรับวัคซีนโควิค หรือไม่

วันที่ 1 เมษายน 2564 ข่าวสด รายงานว่า นพ.ณรงค์ อภิกุลวาณิช ผู้ตรวจราชการเขต 13 กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีพระสงฆ์วัย 70 ปี วัดสัมพันธวงศ์มรณภาพ หลังรับวัคซีน โควิด-19 เมื่อวานนี้ ว่า ขณะนี้ร่างของพระสงฆ์รูปดังกล่าว ถูกนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจรอผลชัดเจนอย่างเป็นทางการ แล้วจะนำรายละเอียดของผลดังกล่าวเข้าสู่คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ต่อไป ว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการรับวัคซีนหรือไม่

เบื้องต้นไม่ทราบประวัติและรายละเอียดทางสุขภาพของพระรูปดังกล่าว ขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการหาข้อมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ (31 มี.ค.) ทางกระทรวงสาธารณสุข นำทีมบุคลากรทางการแพทย์ ถวายการฉีดวัคซีนโควิด-19 แด่พระสงฆ์จากวัดในกรุงเทพมหานคร โดย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นศูนย์กลางวัดในเขตสัมพันธวงศ์มีทั้งหมด 9 วัด พร้อมบอกให้กรมการแพทย์จัดทำแนวทางการให้บริการวัคซีนนอกสถานที่ เพื่อให้การฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ลดความแออัดการรับบริการในโรงพยาบาล

การรับวัคซีนในครั้งนี้ นำโดย เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถระสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร อีกทั้งยังมีพระสงฆ์รูปอื่น ๆ รวม 151 รูป ในจำนวนนี้ มีอายุ 18 – 59 ปี 10 เดือน จำนวน 124 รูป และอายุมากกว่า 59 ปี 10 เดือน จำนวน 27 รูป

นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมฉีดให้พระสงฆ์ในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป โดยจากข้อมูลสถิติของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 มีพระสงฆ์ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 14,479 รูป และมีวัดทั้งสิ้น 457 วัด