ผู้สูงอายุติดโควิด เสียชีวิต 1 คน อีก 2 ราย เร่งช่วยประสานโรงพยาบาล

ผู้สูงอายุ ติดโควิด 3 ราย อยู่บ้าน-ไม่ได้รับการช่วยเหลือ พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ-ประสานโรงพยาบาลแล้ว

วันที่ 23 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารย์อย่างมาก หลังมีผู้เผยแพร่คลิป 3 ผู้สูงอายุ ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ส่วนอีก 2 ราย กำลังรอประสานกับทางโรงพยาบาลเพื่อมารับไปรักษาอย่างเร่งด่วน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ได้เผยแพร่คลิปดังกล่าว ระบุว่า ผู้สูงอายุได้รับเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 แต่จนถึงปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด พร้อมแจ้งที่อยู่ของผู้ป่วย คือ บ้านเลขที่ 548/77 ซอยไผ่เงิน เขตบางคอแหลม

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ของนายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัยอดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลเกาะลันตา อ.เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวผ่านทางหน้าเพจ ระบุว่า ต่อไปจะเกิดเหตุการณ์แบบกรณีนี้อีก คือ มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตภายในบ้านของตนเอง หากไม่รีบแก้ไข พร้อมเทียบให้เห็นอย่างกรณีของประเทศอิตาลี ในช่วงที่มีการระบาดช่วงแรก ๆ

นอกจากนี้ “Drama-addict” ยังช่วยโพสต์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังอยู่ที่บ้าน แล้วพบว่ามีอาการหนักขึ้น เนื่องจากรอหาเตียง ให้สามารถแจ้งข้อมูลไว้ในโพสต์ดังกล่าว แล้วทางเพจจะทยอยส่งข้อมูลเพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีการส่งต่อถึง 7,000 กว่าครั้ง และมีทั้งผู้ที่เข้ามาชื่นชม และผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือเข้ามาแสดงความคิดเห็น

ตัวอย่างผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ ระบุว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด โดยขณะนี้คนในครอบครัวที่อาศัยในบ้านได้รับเชื้อแล้วทุกคน และยังมีเด็กเล็กอีก 2 คน ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากทางโรงพยาบาลรามาธิบดี แต่มีเพียง 1 เตียง ผู้ป่วยจึงไม่ไปเนื่องจากเป็นห่วงครอบครัว

อีกหนึ่งผู้ป่วยที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือ ระบุว่า พบว่าปอดติดเชื้อเมื่อวันที่ 21 เมษายน ซึ่งขณะนี้เข้าวันที่ 2 ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางโรงพยาบาล หลังจากโทรไปที่เบอร์ 1422 และ 1688 โดยได้รับแจ้งเพียงว่า โรงพยาบาลบอกว่า คอมพิวเตอร์เสีย ไม่สามารถดูข้อมูลได้