เดินทางเข้า-ออก กรุงเทพฯ ต้องกักตัว 14 วันหรือไม่ กทม. ตอบแล้ว

บขส.

กรุงเทพมหานคร ตอบข้อสงสัย เดินทางเข้าพื้นที่ กทม.-ออกไปต่างจังหวัด ต้องกักตัว 14 วันหรือไม่

วันที่ 27 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความชี้แจงถึงข้อสงสัยการเดินทางเข้า-ออก จากพื้นที่ กทม. ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระบุว่า

ผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่ กทม. ขอความร่วมมือให้กักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน พร้อมงดไปแหล่งชุมชน และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ส่วนกรณีที่คนในพื้นที่ กทม. หากมีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดนั้น ๆ ด้วยเช่นกัน หรือหากยังไม่แน่ใจในมาตรการของแต่ละจังหวัดสามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่สาธารณสุขจังหวัด/เทศบาล ได้เลย

ขณะเดียวกัน หลายจังหวัดเริ่มมีมาตรการคุมเข้มงดออกจากเคหสถานที่ในเวลาที่กำหนด โดยมี 5 จังหวัดที่มีความชัดเจนในมาตรการดังกล่าวแล้ว ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สุราษฎร์ธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร


อีกทั้งใน 56 จังหวัด (ข้อมูลล่าสุด วันที่ 27 เม.ย.) มีมาตรการให้ประชาชนที่จะออกนอกเคหสถานต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นกรณีเด็กอายุต่ำว่า 2 ปี และผู้ที่ใช้รถส่วนตัวเพียงคนเดียว เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษจับปรับไม่เกิน 20,000 บาท