เขตหลักสี่ ปิดแคมป์คนงานบริษัทรับเหมายักษ์ ติดโควิด 196 คน

คนงานก่อสร้าง -โควิด

แคมป์คนงาน “อิตาเลียนไทย” ไล่ตรวจโควิดพบคนงานติดเชื้อ 196 คน เขตหลักสี่สั่งปิดพื้นที่ ห้ามเดินทาง-ออก เร่งตรวจหาเชื้อคนงานทั้งหมด

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แคมป์คนงาน บริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด พบคนงานติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 196 ราย แบ่งเป็นการค้นหาเชิงรุก 209 ราย พบติดเชื้อ 120 ราย และตรวจที่โรงพยาบาลอีก 150 ราย พบติดเชื้อ 76 ราย โดยแคมป์ดังกล่าว มีคนงานจำนวนทั้งสิ้น 1,667 ราย

ด้านเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานเขตหลักสี่ ได้แยกผู้ติดเชื้อไปยังสถานพยาบาลแล้ว พร้อมมีคำสั่งปิดพื้นที่ ห้ามบุคคลเดินทางเข้า-ออกโดยเด็ดขาด อีกทั้งทางบริษัทจะดูแลคนงานที่ยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรองให้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตหลักสี่ สปคม. และศูนย์บริการสาธารณสุข 53 จะเร่งดำเนินการคัดกรองโรคโควิดกับคนงานทั้งหมดให้ครบ 100% เพื่อติดตามสถานการณ์และจำกัดการแพร่ระบาดต่อไป ภายในวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2564 นี้

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่บริเวณแคมป์คนงานดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า ได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตหลักสี่ โดยได้รับแจ้งว่าจะปิดพื้นที่นี้ 7 วัน และได้ติดต่อไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ส่วนของประชาชนโดยรอบพื้นที่ที่มีความกังวลหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ สามารถเดินทางไปรับการตรวจได้ฟรีทันที โดยได้จัดเตรียมรถไว้รับส่งแล้ว

“พื้นที่นี้ ถือว่าเป็นความเสี่ยงและเป็นคลัสเตอร์ใหม่ การสร้าง รพ.สนาม คือ ปลายทางของปัญหา แต่การแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างเช่นนี้ เป็นต้นตอของปัญหา ถ้าเรายังทำงานล่าช้า เชื้อจะยิ่งแพร่ไปเป็นจำนวนมาก ผมจึงต้องประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำงานเชิงรุก สกัดไม่ให้เชื้อกระจายตัวไปมากกว่านี้” นายสิระกล่าว