แอสตร้าเซนเนก้า แจงแล้ว มิถุนายน มาทันหรือไม่?

Christof STACHE / AFP
Christof STACHE / AFP

แอสตร้าเซนเนก้า ยืนยันพร้อมส่งวัคซีนจาก “สยามไบโอไซเอนซ์” ล็อกแรกเดือนมิถุนายน 64 เชื่อมั่นมีมาตรฐานสูง 

วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ข่าวสดรายงานว่า บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงถึงกรณีการส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ที่ผลิตโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ให้แก่ประเทศไทย ตามข้อตกลงตามสัญญา ระบุว่า

การผลิตวัคซีนป้องกันโควิดในประเทศไทยมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ยืนยัน พร้อมทยอยส่งมอบวัคซีนล็อตแรกที่ผลิตโดย สยามไบโอไซเอนซ์ ให้แก่รัฐบาลไทยตามกำหนดภายในเดือนมิถุนายน เพื่อนำไปดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนต่อไป

นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัทบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท แอสตร้าเซนเนก้าและสยามไบโอไซเอนซ์ ตรวจสอบและควบคุมคุณภาพของวัคซีนอย่างเคร่งครัดในทุกขั้นตอน เพื่อส่งมอบวัคซีนที่มีคุณภาพให้กับรัฐบาลไทยใช้ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิดให้ได้โดยเร็วที่สุด


ทั้งนี้ บริษัท แอสตร้าเซนเนก้าเชื่อมั่นว่า สยามไบโอไซเอนซ์ มีมาตรฐานการผลิตสูงและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล บริษัทฯ จึงเลือกสยามไบโอไซเอนซ์ให้เป็นผู้ผลิตวัคซีนให้กับประเทศไทยและอีก 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตและกระจายวัคซีนให้กับประชาชนในประเทศต่าง ๆ ได้เข้าถึงวัคซีนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม