ตลาดสดนนทบุรี-ตลาดสมบัติ เริ่มเปิดขายของ 8 มิ.ย. เป็นต้นไป

เทศบาลนครนนทบุรี พร้อมเปิดตลาดให้ขายของได้ 8 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป

วันที่ 6 มิถุนายน 2564 เทศบาลนครนนทบุรี แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ตามที่จังหวัดนนทบุรีได้มีคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 1440/2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว บริเวณตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี และตลาดสดสมบัติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคในสถานการณ์ของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด-19 และทางเทศบาลนครนนทบุรีได้เข้าดำเนินการแก้ไขปรับปรุงสาธารณูปโภค จัดระเบียบแผงลอยร้านค้าและพัฒนาความสะอาดเพื่อให้เป็นตลาดที่ได้คุณภาพมาตรฐานตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำหนดนั้น

จังหวัดนนทบุรีโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ได้มีมติเห็นชอบให้ผ่อนผันการสั่งปิดตลาดเป็นการชั่วคราว โดยอนุญาตให้เปิดตลาดทำการค้าขายเป็นการชั่วคราว และได้กำหนดพื้นที่ที่อนุญาตให้เปิดจำหน่ายสินค้าเป็นการชั่วคราว ได้แก่ บริเวณอาคารพาณิชย์และแผงลอยตามโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน ถนนพิบูลย์สงคราม และถนนประชาราษฎร์ ซึ่งมีข้อกำหนดว่าร้านค้าจะต้องเก็บแผงจำหน่ายสินค้าหลังเลิกขายสินค้า และดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่ทุกครั้ง หากร้านใดไม่ปฏิบัติตามจังหวัดนนทบุรีอาจมีคำสั่งปิดเป็นการชั่วคราวอีกได้

ในส่วนของบริเวณตลาดสด โซน 1 จะต้องเก็บแผงจำหน่ายสินค้าหลังเลิกขายสินค้า และดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่ ไม่ปล่อยน้ำไหลลงมาบนผิวถนน ไม่วางแผงสินค้าออกมานอกแนวที่เทศบาลกำหนด แผงจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จจะต้องจัดหาสิ่งปกคลุมอาหาร

บริเวณอาคารตลาด โซน 2 จะต้องเก็บแผงจำหน่ายสินค้าหลังเลิกขายสินค้า และดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่ ไม่ปล่อยน้ำไหลลงมาบนทางเดิน ไม่วางแผงสินค้าออกมานอกแนวที่เทศบาลกำหนด แผงจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จจะต้องจัดหาสิ่งปกคลุมอาหาร

บริเวณอาคารตลาด โซน 3 จะต้องเก็บแผงจำหน่ายสินค้าหลังเลิกขายสินค้า และดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่ ไม่ปล่อยให้น้ำลงมาบนทางเดิน ไม่วางแผงสินค้าออกมานอกแนวที่เทศบาลกำหนด แผงจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จจะต้องจัดหาสิ่งปกคลุมอาหาร

จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ได้มาจับจ่ายซื้อสินค้าของตลาดสดเทศบาลได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 8 มิถุนายนเป็นต้นไป