รพ.เกษมราษฎร์ ปิดลงทะเบียนจองฉีด “วัคซีนโมเดอร์นา”

เกษมราษฎร์ โมเดอร์นา

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประกาศปิดรับลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ครบตามจำนวนที่ได้รับจัดสรรจากองค์การเภสัชแล้ว

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่เฟซบุ๊กเพจ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น โพสต์ข้อความแจ้งว่า เนื่องจากขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจจองวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” ครบตามจำนวนที่โรงพยาบาลคาดว่าจะได้รับจัดสรรจากองค์การเภสัชแล้ว ทางโรงพยาบาลจึงขอปิดการจองและช่องทางการชำระเงินทั้งหมดตั้งแต่วันนี้ (13 ก.ค.64) เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับลูกค้าที่ชำระเงินก่อนวันและเวลาข้างต้น กรุณาส่งหลักฐานการชำระเงินเข้าสู่ระบบของโรงพยาบาลเพื่อทำการจองให้สมบูรณ์ต่อไป

ทั้งนี้ โรงพยาบาลได้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อจองฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยสามารถลงทะเบียนได้ทั้งในกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ ผ่านทางเว็บไซต์ของโรงพยาบาลเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ เภสัชกรหญิงอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า เกณฑ์การพิจารณาเลือกกลุ่มประชาชนที่จะพิจารณาเลือกให้ได้รับการฉีดวัคซีน มีดังนี้

กลุ่มลูกค้าของโรงพยาบาล

กลุ่มลูกค้าของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใด ๆ มาก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งมีข้อดีในการรู้ประวัติการแพ้ต่าง ๆ ตลอดจนประวัติการรักษาทำให้โรงพยาบาล สามารถให้การดูแลได้อย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐานของบำรุงราษฎร์ โดยเฉพาะกรณีเกิดอาการไม่พึงประสงค์

จากนั้นจึงเปิดโอกาสให้แก่บุคคลทั่วไปเป็นลำดับถัดไป เพื่อเป็นการกระจายวัคซีนให้เข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลาย และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้กว้างขึ้น

กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์

กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ หรือพนักงานด่านหน้าที่มีความเสี่ยงได้รับเชื้อโควิด-19 เพื่อกันการนำโรคโควิดไปแพร่ใส่ผู้ป่วย


รพ.เกษมราษฎร์