รพ.บำรุงราษฎร์ เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา วันนี้ ! เช็กขั้นตอนดำเนินการ

โมเดอร์นายืนยันซื้อผ่านรัฐ
REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo

รพ.บำรุงราษฎร์ เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา วันนี้ (9 ก.ค.) เริ่ม 09.00 น. 

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ให้ลงทะเบียนวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” วันนี้ (9 ก.ค.) เวลา 09.00 น. ทั้งในกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ ผ่านทางเว็บไซต์ของโรงพยาบาลเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น

สำหรับเกณฑ์การพิจารณาเลือกกลุ่มประชาชน เภสัชกรหญิงอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า จะพิจารณาเลือก 2 กลุ่มบุคคล ได้แก่

  • กลุ่มลูกค้าของโรงพยาบาล

กลุ่มลูกค้าของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใด ๆ มาก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งมีข้อดีในการรู้ประวัติการแพ้ต่าง ๆ ตลอดจนประวัติการรักษาทำให้โรงพยาบาล สามารถให้การดูแลได้อย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรฐานของบำรุงราษฎร์ โดยเฉพาะกรณีเกิดอาการไม่พึงประสงค์

จากนั้นจึงเปิดโอกาสให้แก่บุคคลทั่วไปเป็นลำดับถัดไป เพื่อเป็นการกระจายวัคซีนให้เข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลาย และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้กว้างขึ้น

  • กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์

กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ หรือพนักงานด่านหน้าที่มีความเสี่ยงได้รับเชื้อโควิด-19 เพื่อกันการนำโรคโควิดไปแพร่ใส่ผู้ป่วย

สำหรับกลุ่มผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แนะนำว่าให้รอวัคซีนโมเดอร์นาเจเนอเรชั่นใหม่ที่พัฒนามาแบบครอบคลุมโควิดสายพันธุ์ใหม่ ๆ

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลเปิดรับจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาจำนวนไม่มาก เพื่อคำนึงถึงศักยภาพกำลังฉีดของบุคลากรที่รองรับได้ 300 คน/วัน รวมถึงเงื่อนไขในระยะเวลาการหมดอายุของวัคซีน ซึ่งจะหมดภายใน 6 เดือน และสำหรับการจองโมเดอร์นาโรงพยาบาลจะเปิดให้จองจำกัดจำนวนในแต่ละวัน เมื่อครบจะปิด และเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ในวันถัดไป จนกว่าจะครบโควตาวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมา

ขั้นตอนดำเนินการจองวัคซีนโมเดอร์นา

  • ทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์จะเปิดให้ลงทะเบียนวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาผ่านทางเว็บไซต์ www.bumrungrad.com เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น เริ่มวันที่ 9 ก.ค. 64 เวลา 09.00 น.
  • ผู้ลงทะเบียนต้องเปิดเผยประวัติการรับวัคซีนตามความเป็นจริง และทำการส่งแบบฟอร์มการลงทะเบียน
  • เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่
  • หากผ่านเกณฑ์ ทางโรงพยาบาลจะทำการส่งแบบฟอร์มการชำระเงินไปให้ทางอีเมล์
  • ทางโรงพยาบาลจะกำหนดยอดผู้ลงทะเบียนในแต่ละวัน เมื่อยอดจองเต็มแล้วจะปิดทำการลงทะเบียน และเปิดรับใหม่ในวันถัดไป
  • ทางโรงพยาบาลขอสงวนสิทธิ์ให้กับผู้ป่วยที่มีประวัติรักษากับโรงพยาบาลก่อน และค่อยเปิดให้แก่บุคคลทั่วไปเป็นลำดับถัดไป
  • การจองจะเสร็จสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อ การชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว