ศิริราชเปิดจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านแอป Siriraj Connect วันนี้ (20 ก.ค.)

ฉีดวัคซีน-11

โรงพยาบาลศิริราชเปิดจองวัคซีนโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชั่น Siriraj Connect วันนี้ ( 20 ก.ค.) เวลา 12.00 น. สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 59 ปี 10 เดือน และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยง

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลศิริราชจะเปิดให้มีการจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบยังไม่กำหนดวันฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 59 ปี 10 เดือน และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยงที่ควรฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชั่น Siriraj Connect ในวันนี้ (20 ก.ค.) เวลา 12.00 น. โดยชนิดของวัคซีนที่ฉีด วันและเวลาที่ฉีด ขึ้นกับหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดสรรวัคซีน (ไม่สามารถเลือกชนิดของวัคซีนได้)

ทั้งนี้ โรงพยาบาลศิริราชจะแจ้งชนิดวัคซีนวันและเวลาที่ฉีดวัคซีนให้ทราบในภายหลัง ผ่านทางประกาศของโรงพยาบาลศิริราช แอปพลิเคชั่น Siriraj Connect แอปพลิเคชั่นหมอพร้อม และช่องทางอื่น ๆ ตามลำดับคิวฉีดวัคซีนที่ท่านจองไว้ (โปรดเก็บหมายเลขการจองไว้ตรวจสอบ) โดยขึ้นกับความพร้อมของแต่ละช่องทาง

แอปพลิเคชั่น Siriraj Connect

หากใครยังไม่เคยลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น Siriraj Connect ให้กดเข้าไปที่แอป จากนั้นกดเลือกรูปโปรไฟล์ที่อยู่ขวามือด้านบน แล้วเลือก “ลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่” โดยระบบจะให้กรอกข้อมูล “เวชระเบียนผู้ป่วยใหม่”

สำหรับผู้ป่วยที่มีหมายเลขผู้ป่วยอยู่แล้ว สามารถเลือกเมนู “ลงทะเบียนเข้าใช้งาน” จากนั้นระบบจะให้กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนหรือเลขที่ Passport พร้อมระบุ วัน เดือน ปีเกิด และปฏิบัติตามขั้นตอนของแอป ต่อไป