ร้านอาหารในห้าง ลุ้น ประยุทธ์ ถก ศบค.ด่วน ขายดีลิเวอรี่ได้-ไม่ได้

ห้างล็อกดาวน์

ประยุทธ์ เรียกประชุมด่วน ศบค. พรุ่งนี้ ถกขยายล็อกดาวน์อีก 14 วัน ร้านอาหารในห้างยังต้องลุ้นจนถึงวินาทีสุดท้ายว่า ศบค.จะผ่อนคลายให้เปิดครัวจำหน่ายในรูปดีลิเวอรี่ได้หรือไม่ได้

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวนการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (ศบค.) ได้เรียกประชุมศบค.ด่วนในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.64) เวลา 13.00 น. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

เพื่อพิจารณาขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตการยกระดับควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และจังหวัดเพิ่มเติม ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วาระการประชุม ศบค.วันพรุ่งนี้ จะเป็นการพิจารณาขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ออกไปอีกอย่างน้อย 14 วัน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น เนื่องจากข้อกำหนดฉบับที่ 28 จะสิ้นสุดการบังคับใช้ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้ ต้องจับตาว่า ที่ประชุมศบค.จะผ่อนคลายร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าให้เปิดครัวเพื่อจำหน่ายสินค้าในรูปแบบเดลิเวอรีได้หรือไม่