อิตาเลียนไทย ออกแถลงการณ์ ศาลสั่งจำคุกเปรมชัย ไม่กระทบบริษัท

เปรมชัย กรรณสูต

บมจ.อิตาเลียนไทย แถลงการณ์ คำสั่งศาล จำคุก “เปรมชัย กรรณสูต” ไม่กระทบการบริหารธุรกิจ ตั้ง “ธรณิศ กรรณสูต” นั่งรักษาการประธานบริหาร

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ กรณีศาลฎีกาได้พิพากษาคดีประธานบริหารของบริษัท ซึ่งถือเป็นสิ้นสุดของกระบวนการยุติธรรม โดยระบุว่า บริษัท ขอเรียนชี้แจงว่า คำพิพากษาดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงาน และการบริหารธุรกิจของบริษัท
แต่อย่างใด

บริษัท มีการจัดตั้ง คณะกรรมการบริหาร (Executive Committee) ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูง จำนวน 16 คน เพื่อดำเนินงานและบริหารงานมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2555 รวมระยะเวลา 9 ปี และบริษัท ได้แต่งตั้ง นายธรณิศ กรรณสูต เป็น รักษาการประธานบริหาร ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เลขที่ 1/12/2564 ณ วันที่ 1/12/2564

ปัจจุบันบริษัท ได้จัดตั้งโครงสร้างการบริหารงานกลุ่มธุรกิจ (Cluster) มีการแบ่งสายงานในแต่ละกลุ่มงานก่อสร้าง ซึ่งมีจำนวน 8 กลุ่มธุรกิจ รวม 23 กลุ่มงานก่อสร้าง และกระจายหน้าที่ความรับผิดชอบในการบริหารงานให้กับผู้บริหารระดับสูง

บริษัท ขอเรียนให้ผู้ถือหุ้น คู่ค้า ลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ ของบริษัท เชื่อมั่นว่า คณะกรรมการบริหาร ของบริษัทฯ สามารถดำเนินงานและบริหารธุรกิจของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป