รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ขอหยุดแชร์คลิปอุบัติเหตุบิ๊กไบค์ชนหมอ

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์

โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ขอหยุดแชร์คลิปภาพอุบัติเหตุบิ๊กไบค์ตำรวจชนหมอกระต่าย เพื่อไม่ให้กระทบความรู้สึกครอบครัว 

วันที่ 23 มกราคม 2565 กรณี พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เสียชีวิตหลังถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท โดยผู้ขับขี่บิ๊กไบค์คือ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ. ซึ่งต่อมาถูกแจ้งข้อหา ขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

ต่อมา ทางโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ โพสต์ข้อความทางเพจเฟซบุ๊กว่า ทางโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ได้ส่งภาพบันทึกเหตุการณ์ให้กับญาติผู้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้งมา ณ ที่นี้

ล่าสุด โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ประกาศว่า เนื่องจากขณะนี้มีการแชร์คลิปภาพบันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ออกไปเป็นวงกว้างในหลายสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามความประสงค์ของทางโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์และครอบครัวของผู้เสียชีวิต

จึงขอวิงวอนให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพื่อเป็นการให้เกียรติผู้เสียชีวิตและครอบครัว และเพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนความรู้สึกและสภาพจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอขอบพระคุณในความร่วมมือมา ณ ที่นี้ แจ้งเพื่อทราบโดยทั่วกัน