สรุปเหตุรถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี เจ็บ 23 ตาย 7 บขส.ประสานประกันช่วย

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก บขส.

บขส. สรุปอุบัติเหตุรถทัวร์เสียหลักชนตอม่อ มีคนเจ็บ 23 ราย ตาย 7 ศพ พบทำประกันอุบัติเหตุไว้ 1 ล้านบาท ยันพร้อมเข้าช่วยเหลือด้านสิทธิประกันภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ 

วันที่ 12 มีนาคม 2565 นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า อุบัติเหตุรถโดยสารของบริษัทสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ที่เสียหลักชนเสาสะพานต่างระดับ บนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ บริเวณเกาะกลาง ช่องทางหลัก กม. 4+500 ขาเข้า กทม. ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี

จากข้อมูลของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดสระบุรี ทราบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 6 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติมที่ โรงพยาบาลสระบุรี จำนวน 1 ราย รวมมียอดผู้เสียชีวิต 7 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีจำนวน 23 ราย โดยรักษาตัวที่ โรงพยาบาลแก่งคอย จำนวน 7 ราย , โรงพยาบาลเสาไห้ จำนวน 4 ราย และรักษาตัวที่โรงพยาบาลสระบุรี 12 ราย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเรื่องประกันภัย พบว่ารถคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจกับ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย โดยความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 500,000 บาท ความคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ. กรณีเสียชีวิต 500,000 บาท และความคุ้มครองแนบท้ายกรมธรรม์ (PA) 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,100,000 บาท

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า กองกฎหมาย ของ บขส. ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลผู้โดยสาร และได้ประสานพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว โดย บขส.พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือและประสานงานเกี่ยวกับสิทธิ์ความคุ้มครองประกันภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้พนักงาน บขส. และผู้ประกอบการรถร่วม เตรียมพร้อมก่อนให้บริการ โดยให้ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของคน และรถโดยสารให้พร้อมก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ก่อนหน้านี้ มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์กรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ เสียหลักชนเข้ากับตอม่อ พลิกตะแคง เสียหายหนัก มีผู้บาดเจ็บ 20 ราย และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย บริเวณถนนมิตรภาพ หน้าห้างโรบินสันสระบุรี

ทั้งนี้ สภาพรถทัวร์เสียหายทั้งคัน มีผู้โดยสารกระเด็นออกมาจากรถ และยังมีผู้ติดอยู่ภายในรถทัวร์คันดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแล้ว