อัพเกรดถนนอัจฉริยะแก้อุบัติเหตุ ถนนรูปตัว S สะพานลำน้ำฮวย ภูเรือ-วังสะพุง

กรมทางหลวงชนบท

กรมทางหลวงชนบท นำเทคโนโลยีมาใช้ในการปรับปรุงถนนสาย ลย.2002 จ.เลย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบริเวณจุดเสี่ยงให้มากยิ่งขึ้น ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักอำนวยความปลอดภัย ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขบริเวณจุดเสี่ยงอันตราย บนถนนทางหลวงชนบทสาย ลย.2002 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลย 21-บ้านนาซำแซง อำเภอภูเรือ, วังสะพุง จังหวัดเลย บริเวณ ช่วง กม.ที่ 2+000-3+500 ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นโค้งรูปตัว S และมีสะพานข้ามลำน้ำฮวย อยู่ช่วงกลางโค้งตัว S ส่งผลให้ที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนในการเดินทางบริเวณถนนสายดังกล่าว ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทช.จึงได้ดำเนินการแก้ไขบริเวณจุดเสี่ยงอันตราย โดยการขยายผิวจราจรให้กว้างขึ้นจากเดิม 8 เมตร เป็น 11-12 เมตร เพื่อเพิ่มรัศมีความโค้ง ทำให้ยานพาหนะสามารถเข้าโค้งได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงการตีเส้นแบ่งช่องจราจรให้ผู้ขับขี่ได้เห็นอย่างชัดเจน และการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง พร้อมป้ายจราจรเตือนทางโค้ง แบบไฟกะพริบ เพื่อเพิ่มระยะการมองเห็นและเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ให้กับประชาชนอีกด้วย