ศาลให้ประกันปริญญ์ ตีราคาประกัน 2 เเสนบาท ห้ามออกนอกประเทศ

ศาลให้ประกัน ปริญญ์
ศาลให้ประกัน ปริญญ์

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารเด็กฝึกงานอายุต่ำกว่า 18 ในรถ เมื่อปี 2561 เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลให้ประกัน ตีราคา 2 เเสนบาท ห้ามออกนอกประเทศ

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานอนาจาร และพรากผู้เยาว์ ตามหมายเรียกในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ที่ สน.ห้วยขวาง

พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ยื่นคำร้องฝากขังทางไกลผ่านจอภาพ ไปที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ขอฝากขังนายปริญญ์ ผู้ถูกกล่าวหาฐานอนาจาร และพรากผู้เยาว์ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 วรรคแรก, 319, 283 ทวิ วรรคเเรก และมาตรา 284 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม ป.อาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ. 2560 มาตรา 4

คำร้องระบุว่า เหตุการณ์ล่วงละเมิดเกิดขึ้นในรถยนต์ส่วนตัว จากบริเวณอาคารเลขที่ 93 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2561

คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2561 น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี 2 เดือน ซึ่งเรียนจบ ม. 6 ระหว่างรอเพื่อเตรียมตัวเรียนต่อชั้นมหาวิทยาลัย เข้าร่วมการอบรมโครงการ “โตแล้ว ไปไหน” ในหลักสูตร “หลักทรัพย์และการลงทุน” ต่อมาเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2561 น.ส.เอ ถูกส่งมาอบรมที่บริษัทหลักทรัพย์เเห่งหนึ่ง ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ซึ่งมีนายปริญญ์ทำงานอยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร จึงได้จัดให้นายปริญญ์เป็น “พี่ต้นแบบอาชีพ”

จากคำกล่าวอ้างของ น.ส.เอ วันที่ 25 เม.ย. 2561 นายปริญญ์ไปเป็นพิธีกรบรรยายเกี่ยวกับเรื่องการลงทุนและตลาดหลักทรัพย์ จึงให้ น.ส.เอ และเพื่อนออกมาฝึกงานนอกสถานที่ จนเมื่อเสร็จงานเวลาราว 15.00 น. นายปริญญ์ได้ให้เพื่อนของ น.ส.เอแยกกลับบ้านไป แล้วพูดชักชวนจะไปส่ง น.ส.เอ ที่คอนโดฯที่พัก โดยรถยนต์ส่วนบุคคล คล้ายรถตู้สีดำ จำทะเบียนไม่ได้ แต่ น.ส.เอ ไม่ยินยอม นายปริญญ์จึงอาสาไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก น.ส.เอเห็นว่านายปริญญ์จะต้องเป็นผู้ประเมินการฝึกอบรม จึงยินยอมให้ไปส่ง

นายปริญญ์ได้พา น.ส.เอไปขึ้นรถที่บริเวณหน้าอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยในรถมีพนักงานขับรถ ประจำที่นั่งคนขับไม่มีกระจกกั้นระหว่างคนขับกับห้องผู้โดยสาร ซึ่งสามารถได้ยินการพูดคุยกันได้ชัดเจนหรือหากหันกลับมาดู จะมองเห็นได้ชัดเจน ระหว่างที่ น.ส.เอ นั่งเบาะด้านหลังคนขับ ส่วนนายปริญญ์ นั่งคู่กับ น.ส.เอ

เมื่อรถขับออกมาเข้าถนนรัชดาภิเษกแล้วกลับรถขับไปตามถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้าด้านอโศก นายปริญญ์ชวน น.ส.เอ พูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ สอบถามว่าเคยมีแฟนมาแล้วกี่คน เคยมีเพศสัมพันธ์กับแฟนหรือไม่ เคยมีเพศสัมพันธ์กับแฟนมาแล้วกี่คน เคยมีเพศสัมพันธ์แบบชั่วคราว หรือความสัมพันธ์แบบคนเดียวหรือไม่ และพูดขอมีเพศสัมพันธ์ ออกอุบายชักชวนให้ไปกินข้าว ชวนไปดื่มแล้วจะไปเปิดห้องกันต่อ

ปริญญ์

ระหว่างนั้นใช้มือมาจับแขนลูบแขนแล้ว จับบริเวณต้นขาลูบไล้ไปมา พร้อมทั้งโอบกอดและเอาใบหน้าเข้ามาใกล้หน้าของ น.ส.เอ พยายามหอมแก้มหลายครั้ง น.ส.เอพยายามบ่ายเบี่ยง เอียงตัวหนีมาตลอดทาง ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาที่มีการจราจรติดขัด และเป็นถนนสาธารณะ มีรถยนต์วิ่งอยู่บนถนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจมองเข้ามาในรถและเห็นเหตุการณ์ได้ น.ส.เอ ต้องอยู่ในรถดังกล่าวกับนายปริญญ์นานประมาณ 45 นาที

เมื่อถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก จึงขออนุญาตลงจากรถ หลังจากนั้น น.ส.เอ เกรงว่า หากไปฝึกอบรมอีก อาจจะเกิดอันตรายและจะถูกนายปริญญ์ลวนลามอีก และอาจถึงขั้นข่มขืนกระทำชำเราเมื่อมีโอกาส จึงไม่กล้าจะกลับไปฝึกอบรมอีก จึงโทรศัพท์ไปแจ้งถอนการฝึกอบรมกับบริษัท

จนเมื่อประมาณวันที่ 14-15 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ น.ส.เอ อยู่บ้านกับบิดา พบว่ามีการนำเสนอข่าวของผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกนายปริญญ์กระทำอนาจารทางโทรทัศน์ น.ส.เอ จึงเล่าให้บิดาฟัง จากการกระทำดังกล่าวทำให้ น.ส.เอ ได้รับความอับอาย และหวาดกลัวในการที่จะต้องทำงานร่วมกับเพศชาย และได้รับความเสียหายจึงมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนขออนุญาตศาลฝากขังผู้ต้องหาครั้งเเรก มีกำหนด 12 วัน นับแต่วันที่ 5-16 พ.ค. 2565 ศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกัน 2 เเสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นได้รับอนุญาตจากศาล