เพจ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” ย้ำคำสอน หลังเซียนพระแห่เช่าวัตถุมงคลบูชา

ภาพจาก ข่าวสด

วัตถุมงคล “หลวงปู่แสง” มาแรง แอดมินเพจ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” ย้ำคำสอนหลวงปู่ พร้อมเตือนระวังมิจฉีพ 

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี มีการกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิดัง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อสตรี ต่อมาหมอปลา หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว สารภาพว่าตนและภรรยา พร้อมคณะ นำเสนอการตรวจสอบหลวงปู่แสงด้วยความเข้าใจผิด โดยทราบภายหลังว่าหลวงปู่แสงอาพาธด้วยอาการอัลไซเมอร์ ส่วนสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องกับการรายงานข่าวนี้ บ้างถูกปลด บ้างถูกพักงาน 

ขณะที่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาและผู้ศรัทธาในหลวงปู่แสง ได้ออกมาเคลื่อนไหว พร้อมโพสต์และติดแฮชแท็ก #SAVEหลวงปู่แสง

จากกระแสที่เกิดขึ้น ทำให้บรรดาเซียนพระพากันหาซื้อวัตถุมงคล หลวงปู่แสง กระทั่งราคาพุ่งสูงขึ้น

ล่าสุด แอดมินเพจเฟซบุ๊ก หลวงปู่แสง ญาณวโร ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 30,000 บัญชี โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า กระแสวัตถุมงคลของหลวงปู่ก็มาแรง​ หลายท่านติดต่อขอเช่าบูชาผ่านเพจ​ขอแจ้งให้ทราบนะครับว่า เพจเราไม่มีวัตถุมงคลแจกจ่ายหรือให้เช่าบูชา​ โดยปฏิปทาหลวงปู่แล้วท่านมีแต่แจกฟรีสำหรับท่านที่ไปกราบที่วัด​ ไม่มีการให้เช่าบูชาแต่อย่างใด​

การขวนขวายเช่าหาให้ได้มาครอบครองบูชา​ จะเช่าจะหาก็ให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ​ มิจฉาชีพก็เยอะ​ เอาแต่พอประมาณได้เป็นเครื่องระลึก​ คุณวิเศษ​ที่แท้จริงคือน้อมนำธรรมะคำสอนท่านมาสอนจิตสอนใจตัวเอง​ ให้ใสสะอาดปราศมลทินคือบาป​ ซึ่งเป็นคำสอนที่หลวงปู่เน้นย้ำเสมอ​ ทำตนให้เป็นผู้มีศีล​ มีธรรม​ ความวิเศษ​ ความศักดิ์สิทธิ์​จักบังเกิดในตนแน่นอน​ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ที่สุดในโลกคือกรรม​ กรรมคือการกระทำ​ ทำดี​ได้ดี​ ทำชั่วได้ชั่ว

วัตถุมงคลทั้งหลาย จะมีคุณค่าสูงสุดมิใช่วัดที่ราคาซื้อขาย หากแต่อยู่ที่การอาศัยเป็นเครื่องเชื่อมโยงจิตใจเข้าสู่ธรรม เพราะการได้อาศัยธรรมะ คนเราจึงได้แบบแผนในการฝึกฝนตน เพื่อให้ได้ “ตนที่ฝึกดีแล้ว” เป็นที่พึ่งแก่ตัวเราเอง