กทม. update ปฏิทินดนตรีในสวน งดจัดในสวนป้อมมหากาฬ

เช็กตาราง กทม. แจ้ง update ปฏิทินดนตรีในสวน งดจัดในสวนป้อมมหากาฬ

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่ากรุงเทพมหานครขอแจ้งงดการจัดกิจกรรมดนตรีในสวน ณ บริเวณสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ ซึ่งเดิมกำหนดจะจัดขึ้นครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. 65 ส่วนกิจกรรมดนตรีในสวนจุดอื่น ๆ ยังคงมีต่อเนื่องตามปฏิทินที่กำหนดไว้ ดำเนินการโดยกรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ดังนี้

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย วง Immanuel String Orchestra, วงคลองเตยดีจัง และ วง Kasetsart University Wind Symphony เวลา 17.00 น. ณ ลานนก อุทยานเบญจสิริ วง Bangkok Metropolitan String Ensemble กองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ สวนสันติชัยปราการ วง Brass Quintet และ วงดุริยางค์ซิมโฟนี กรมศิลปากร เวลา 17.00 น. ณ ลานนก อุทยานเบญจสิริ วง BKK Jazz Group กองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เวลา 17.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) วง Bangkok Metropolitan String Ensemble กองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ สวนหลวงพระราม 8 วง String Quintet และ วง Princess Galyani Symphony Orchestra, PGVSO สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา เวลา 17.00 น. ณ ลานนก อุทยานเบญจสิริ วง BMO : Bangkok Metropolitan Orchestra กองการสังคีต สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร

วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สวนสวนรมณีนาถ (เรือนจำเก่า) วง Jazz Quintet วง Brass Quintet และ วง CU bandวง Big Band จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


สำหรับกิจกรรมดนตรีในสวนเป็นหนึ่งในนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นพื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินสาขาต่าง ๆ ได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงานของตนเอง