ซัมซุง เปิดตัวอุปกรณ์ตอบโจทย์การทำงานแบบไฮบริด

ซัมซุง

ซัมซุง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Rugged Device XCover6 Pro 5G และ TabActive4 Pro 5G สำหรับกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 นายณเอก สงศิริ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย ธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ทำให้เทรนด์ในด้านการทำงานในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไป และถึงแม้สถานการณ์จะได้คลี่คลายลงไปมากแล้ว แต่วิถีชีวิตของผู้คนรวมทั้งการทำงานก็ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างชัดเจน โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็นแบบไฮบริดมากขึ้น

“องค์กรต่าง ๆ กว่า 95% ได้มองเห็นโอกาสที่ธุรกิจจะเติบโตได้จากการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และองค์กรกว่า 89% ได้มีการปรับเปลี่ยนการทำงานให้ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น โดยพนักงานและคนในองค์กรสามารถทำงานได้จากทุกที่และควรมีอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานอย่างน้อยหนึ่งเครื่องต่อหนึ่งคน”

ด้วยเหตุนี้ซัมซุงจึงได้พัฒนา Rugged Device ที่มาพร้อมกับโซลูชั่นตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบวงจร เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเชิงธุรกิจที่ดีกว่าเดิม

จากการสำรวจอินไซต์ผู้บริโภคจาก Tech Research Asia’s SEAO Custom Rugged Study 2022 พบว่าองค์กรกว่า 66% พิจารณาเลือกสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเพื่อใช้งานจากความทนทานของดีไวซ์ โดยกว่า 61% ต้องการฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย ครบครัน ครอบคลุมทุกโซลูชั่นในการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ยังพบว่ากว่า 59% ต้องการดีไวซ์ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อน โดยกว่า 57% คาดหวังถึงความสามารถพิเศษเพิ่มเติมที่สามารถช่วยให้ใช้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น และสุดท้าย ลูกค้ากว่า 51% ตระหนักในเรื่องของความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย รวมทั้งความแข็งแรงของหน้าจอ

ดังนั้น ซัมซุง จึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับการทำงานในภาคธุรกิจที่มีความหลากหลาย ทั้งความสมบุกสมบัน เสียงรบกวน ตลอดจนกล้องที่ต้องรองรับเออาร์ เอไอ และการรายงานผลที่แม่นยำ

โดยผลิตภัณฑ์ Samsung XCover Pro ได้พัฒนามาสู่รุ่นที่ 6 และ Samsung TabActive Pro รุ่นที่เป็นสมาร์ทดีไวซ์ที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์การทำงานในยุคปัจจุบัน เป็น Rugged Device (สมาร์ทดีไวซ์ที่มีความทนทานสูง เหมาะสำหรับทำงานในทุกสภาพแวดล้อม) เป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด​ Go Faster เพื่อยกระดับการใช้งานให้เร็ว แรงด้วยการรองรับ 5G รวมทั้งยังสะดวก ปลอดภัย และใช้งานได้ง่ายดายยิ่งกว่าเดิม พร้อมเดินหน้าส่ง Samsung ONE โปรแกรมครบวงจรสำหรับพาร์ตเนอร์​และคู่ค้า ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 15%

วัสดุเกรดกองทัพ

นายณเอกกล่าวว่า ด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่หลากหลาย ซัมซุงได้พัฒนา Rugged Device ภายใต้หัวใจหลัก 3 ประการ ประกอบด้วยนวัตกรรม (Innovation) ที่ไม่เพียงแต่การติดตั้งซอฟต์แวร์บนฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัยเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับการออกแบบที่ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน รวมถึงเลือกใช้วัสดุที่มีความทนทานระดับ Military-grade และผ่านมาตรฐาน IP68 ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์มีความทนทาน ความสามารถในการกันน้ำและกันฝุ่น ซึ่งสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อม

นอกจากนี้ Rugged Device ของซัมซุงยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูง (Security) ที่ช่วยป้องกันตัวเครื่องและข้อมูลต่าง ๆ ขององค์กรจากความไม่ปลอดภัยทางไซเบอร์ และยังเปิดกว้าง (Openness) กล่าวคือผู้ใช้งานสามารถใช้งานดีไวซ์ของซัมซุงได้อย่างยืดหยุ่น และสามารถใช้งานได้จากทุกที่

นอกจากนี้ ซัมซุงร่วมงานกับ Android อย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรธุรกิจต่าง ๆ จะได้รับการปกป้องในระยะยาว พร้อมทั้งคอยเกาะติดสถานการณ์ปัญหาความท้าทายด้านความปลอดภัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยได้อย่างยาวนานถึง 5 ปี และอัพเกรดระบบปฏิบัติการถึง 3 เวอร์ชั่นหลัก องค์กรต่าง ๆ จึงใช้งานได้อย่างสบายใจ

แยกชีวิตการทำงานจากชีวิตส่วนตัว

นายณเอก กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า หากบริษัทหรือองค์กรมอบสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้กับพนักงาน เพื่อใช้กับการทำงานแบบไฮบริดมักทำให้เวลางานและเวลาส่วนตัวไม่แยกจากกัน ดังนั้นสิ่งที่ XCover6 Pro 5G และ TabActive4 Pro 5G พัฒนาเสริมขึ้นมาคือการมีโหมด Personal ทำให้พนักงานสามารถปรับอุปกรณ์ใช้ในชีวิตส่วนตัวได้

“การที่เราอยากให้พนักงานมีอุปกรณ์ประจำตัวไว้ใช้ทำงาน ในอนาคตทุกองค์กรอาจต้องมอบเป็นสวัสดิการ ไหน ๆ ก็ให้เเล้วมันควรจะใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย เพราะทั้งกล้อง ทั้งหน้าจอที่อัตรารีเฟรชสูง ทั้งการเชื่อมต่อ 5G wifi6 และชิปประมวลผลสามารถเป็นอุปกรณ์ส่วนบุคคลที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เราจึงเพิ่มการ Switch Mode ให้ผู้ใช้สามารถแยกโหมดการทำงานได้โหมดส่วนตัวได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของลูกค้าว่าจะวางการบริหารจัดการอย่างไร”

เน้นย้ำการเป็นโซลูชั่นองค์กรธุรกิจ

นายณเอกยังเน้นย้ำเรื่องการทำตลาดลูกค้าองค์กรด้วยว่า ซัมซุงเน้นกลยุทธ์ในการทำตลาดลูกค้าองค์กร 3 ประการ ได้แก่ 1.Expansion การจับมือกับพันธมิตรในการขยายขอบเขตการให้บริการรวมถึงนำเสนอโซลูชั่นใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าองค์กรอย่างต่อเนื่อง

2.Collaboration ตั้งเป้าในการเป็นผู้ช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงธุรกิจ หรือ digital transformation ผ่านนวัตกรรมต่าง ๆ ของซัมซุง เช่น Internet of Things (IoT)

3.Sustainable เน้นการทำธุรกิจแบบยั่งยืนและพร้อมที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของทั้งลูกค้าองค์กรและผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์