เจาะไฮไลต์ สมาร์ทโฟนฝาพับ 2 รุ่นใหม่ ซัมซุง Galaxy Z Flip4Z และ Fold4

เจาะไฮไลท์ สมาร์ตโฟนฝาพับ 2 รุ่นใหม่ ซัมซุง Galaxy Z Flip4Z และ Fold4

ยักษ์ “ซัมซุง” เปิดตัวสมาร์ทโฟนฝาพับ 2 รุ่นใหม่ Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 ผนึก “กูเกิล-ไมโครซอฟท์” รุ่นถูกสุด 35,900 บาท แพงสุด 59,900 บาท

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ดร.ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจ โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า ซัมซุงได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนหน้าจอพับ 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 เพื่อมอบประสบการณ์ตามความต้องการของผู้ใช้ และยกระดับประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น จาก Galaxy Z เจเนอเรชั่นที่ 4 จากความพยายามในการสร้างงานฝีมือทำให้ส่วนประกอบทุกชิ้นของทั้งสองรุ่นได้รับการวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนให้มั่นใจได้ว่าผู้บริโภคจะมีดีไซน์ที่เหมาะกับความต้องการของตนเอง

“Samsung Galaxy ในรูปแบบของสมาร์ทโฟนจอพับได้สร้างขึ้นบนปรัชญาของเราที่เปิดใจกว้างสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ด้วยการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความต้องการอย่างสมบูรณ์ ทั้งภายในและภายนอก โดยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกประกอบกับความเป็นผู้นำของซัมซุง ทำให้กระแสความตื่นเต้นกับสมาร์ทโฟนจอพับได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากที่เคยเป็นเรื่องของไอเดียแปลกในโปรเจคหนึ่ง กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนกระแสหลักซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนนับล้าน ๆ คนทั่วโลก”

โดย Galaxy Z Flip4 ต่อยอดความสำเร็จของรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นภาพจำของซัมซุง เพิ่มเติมด้วยฟีเจอร์หลัก ๆ ให้ดีขึ้นในการใช้กล้องถ่ายภาพ แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น และความสามารถในการปรับเปลี่ยนตามความต้องการได้มากขึ้น แต่คงไว้ซึ่งดีไซน์เล็กกระทัดรัดเป็นพิเศษ ส่วน Galaxy Z Fold4 มอบประสบการณ์สมาร์ทโฟนด้วยดีไซน์ที่แปลงร่างได้ หน้าจอแสดงภาพสมจริง และฟีเจอร์มัลติทาสกิ้งคล้ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ตลอดจนกล้องถ่ายภาพและหน่วยประมวลผลสเป็กสูง

ตามไปดูสมาร์ทโฟนสายแฟ(ชั่น)

เมื่อเจาะลงไปยัง Galaxy Z Flip4 รุ่นใหม่จะเห็นชัดเจนว่าเหมาะกับคนที่ชื่นชอบแฟชั่น ด้วยดีไซน์ฝาพับแบบ Clamshell เล็กกะทัดรัด และให้ผู้ใช้บันทึกวิดีโอหรือถ่ายภาพเซลฟี่กลุ่มได้ในหลากหลายมุมมองโดยไม่ต้องถือเครื่อง แค่พับตัวเครื่องให้เป็นมุมเพื่อเปิดการใช้งาน FlexCam ซึ่งฟีเจอร์นี้ใช้ร่วมกับแอปโปรดของผู้ใช้ได้ด้วย

“ซัมซุงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Meta ทำให้ FlexCam ได้รับการปรับตั้งให้ใช้งานได้อย่างดีกับแพลตฟอร์มโซเชียลยอดฮิต อาทิ Instagram, Facebook และ WhatsApp”

นอกจากนี้ Galaxy Z Flip4 ยังให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้อีกมากมาย เช่น ถ่ายภาพเซลฟี่คุณภาพสูงจากหน้าจอด้านนอกโดยใช้กล้องหลักในโหมด Quick Shot ที่อัพเกรดอีกขั้น หรือเริ่มการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงในโหมด Quick Shot แล้วเปลี่ยนเข้าสู่โหมด Flex เพื่อบันทึกต่อเนื่องในแบบไม่ต้องถือเครื่อง และไม่จำเป็นต้องหยุดบันทึกวิดีโอเพื่อเปลี่ยนโหมด เหมาะกับผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ และยังใช้โหมด Quick Shot ถ่ายภาพเซลฟี่แนวตั้งและดูภาพพรีวิวในสัดส่วนจริงของภาพได้อีกด้วย

ขณะที่กล้องยังพัฒนาขึ้นด้วยเซ็นเซอร์ที่สว่างขึ้น 65% ขับเคลื่อนด้วยพลังของ Snapdragon® 8+ Gen 1 Mobile Platform ถ่ายภาพและวิดีโอคมชัด และไร้การสั่นไหวยิ่งกว่าเดิมทั้งกลางวัน และกลางคืน

Galaxy Z Flip4 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,700mAh และรองรับ Super Fast Charging ที่ชาร์จจนถึงระดับ 50% ของความจุได้ในเวลาประมาณ 30 นาที บานพับตัวเครื่องที่บางขึ้น กระจกฝาหลังสีตัดกัน และกรอบตัวเครื่องที่เป็นโลหะมันวาว และปรับเปลี่ยน Galaxy Z Flip4 ได้ตามความชื่นชอบทั้งด้านในและด้านนอก

อัพเกรดมัลติทาสก์ Galaxy Z Fold4

สำหรับ Galaxy Z Fold4 เป็นสมาร์ทโฟน Multi-task ที่ผสานความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของซัมซุงเอาไว้ทั้งหมด และเป็นดีไวซ์รุ่นแรกที่มี Android 12L ติดตั้งไว้แล้ว ซึ่ง
เป็นระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นพิเศษที่ Google สร้างขึ้นเพื่อใช้งานบนหน้าจอใหญ่ รวมถึงอุปกรณ์แบบพับหน้าจอได้

Galaxy Z Fold4 มาพร้อมทาสก์บาร์ใหม่ ในรูปแบบที่คล้ายกับในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ให้เข้าถึงแอปพลิเคชั่นโปรดและแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานบ่อย ได้ง่าย ทั้งการใช้งานมัลติทาสกิ้งยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติมากขึ้นจากการสั่งงานด้วยการปัดหน้าจอ (Swipe Gestures)
เปลี่ยนแอปพลิเคชั่นที่แสดงผลแบบเต็มหน้าจอไปเป็นหน้าต่างพ็อปอัพ หรือแบ่งครึ่งหน้าจอเพื่อใช้คุณสมบัติมัลติทาสก์ เป็นต้น

จับมือ “กูเกิล-ไมโครซอฟท์”

โดยซัมซุง Google และ Microsoft ได้ร่วมกันยกระดับการใช้งานมัลติทาสกิ้งขึ้นอีกขั้น โดยแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของ Google รวมถึง Chrome และ Gmail จะรองรับการลากและวาง (Drag-and-Drop) ช่วยให้ผู้ใช้คัดลอก และแปะลิงก์ รูปภาพ และอื่น ๆ จากแอปพลิเคชั่นหนึ่งไปยังอีกแอปพลิเคชั่นหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ในการใช้ Google Meet ผู้ใช้ยังเชื่อมต่อกับผู้คนได้มากขึ้นในขณะที่รับชมวิดีโอร่วมกันบน YouTube หรือการเล่นเกมด้วยกันผ่านวิดีโอคอล โดยในส่วนของ Microsoft แอปพลิเคชั่น Office ทั้งชุด และ Outlook ยังใช้ประโยชน์จากหน้าจอแบบพับได้ โดยแสดงข้อมูลบนหน้าจอได้มากขึ้นและมีวิธีในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นทั้งยังใช้งานร่วมกับ S Pen ได้ด้วยจึงขีดเขียนและจดบันทึกได้แม้ไม่อยู่ประจำที่ โดยมีที่จัดเก็บอยู่ภายในเคสแบบ Standing Cover with Pen

ในแง่การถ่ายภาพและวิดีโอก็ดีขึ้นมากด้วยเลนส์มุมกว้างความละเอียด 50 ล้านพิกเซลพร้อมพลังซูม Space Zoom 30 เท่า มีโหมดกล้องถ่ายภาพหลากหลายแบบ ทั้งภาพแสดงการซูม (Zoom Map) ที่ใหญ่ขึ้นในโหมด Capture View การดูภาพสองหน้าจอ (Dual Preview) และการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหลัง (Rear Cam Selfie) เป็นต้น หน้าจอหลักขนาด 7.6 นิ้ว และใช้ชิปเซต Snapdragon® 8+ Gen 1 Mobile Platform รองรับเทคโนโลยี 5G บานพับเพรียวบางขึ้น น้ำหนักเบาลง

นอกจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แล้ว ซัมซุงยังเปิดตัวหูฟังไร้สาย Galaxy Buds2 Pro ดีไซน์พรีเมี่ยมรองรับเทคโนโลยี Hi-Fi 24bit Audio และด้วย Samsung Seamless Codec ใหม่ทำให้ถ่ายโอนเพลงโดยไม่ต้องหยุด และลำโพงแบบแกนร่วมสองทางให้เสียงที่เต็มอรรถรส

ไม่ลืมเทรนด์รักษ์โลก

นับตั้งแต่การเปิดตัวซีรีส์ Galaxy S22 เป็นต้นมา ซัมซุงได้ผสานการใช้วัสดุรีไซเคิลไม่เฉพาะกับบรรจุภัณฑ์ แต่ยังรวมไปถึงการใช้กับฮาร์ดแวร์ในผลิตภัณฑ์ใหม่ในโครงการ Galaxy for the Planet ครอบคลุมทั้งการนำพลาสติก รีไซเคิลมาผสานใช้อย่างต่อเนื่อง และการสร้างสรรค์วัสดุใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในด้านการสร้างความยั่งยืน

โดย Galaxy Buds2 Pro ใหม่ผลิตขึ้นจากวัสดุรีไซเคิลมากกว่า 90% ส่วนซีรีส์ Galaxy Z ใหม่ได้นำวัสดุพลาสติกที่ตกค้างอยู่ในท้องทะเลมาผสานใช้ในส่วนประกอบหลัก พร้อมกับใช้กระดาษรีไซเคิล 100% ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ และยังลดปริมาณบรรจุภัณฑ์ลงได้ถึง 58% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ Galaxy แบบพับหน้าจอได้ในเจเนอเรชั่นแรก ซึ่งจะหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากภาคขนส่งได้ประมาณ 10,000 ตันในปีนี้

ราคาและการวางจำหน่าย

Galaxy Z Flip4 มีให้เลือกทั้งสีม่วง (Bora Purple) สีเทา (Graphite) และสีใหม่คือสีชมพูพิงก์โกลด์ (Pink Gold) และสีน้ำเงิน ทั้งมี Galaxy Z Flip4 Bespoke Edition ที่วางจำหน่ายแล้วใน 28 ประเทศทั่วโลก ส่วน Galaxy Z Fold4 และเคส Standing Cover with Pen จะมีสีเขียว (Graygreen) สีเบจ (Beige) และสีดำ (Phantom Black) และ Galaxy Z Fold4 ยังมีจำหน่ายในสีแดงเบอร์กันดี้ (Burgundy) พร้อมความจุของหน่วยเก็บข้อมูลที่มากถึง 1 เทราไบต์ โดยวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟทาง samsung.com

แต่ละรุ่นราคาเท่ากันบ้าง สำหรับ Galaxy Z Flip4, Z Fold4 และ Buds2 Pro เริ่มเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่ 10 สิงหาคม-1 กันยายน 2565 และจะวางจำหน่ายตั้งแต่ 2 กันยายน เป็นต้นไป

  1. Galaxy Z Flip4 ราคา 35,900 บาท (128 GB) และราคา 38,900 (256 GB)
  2. Galaxy Z Flip4 Bespoke Edition ราคา 39,900 (256 GB)
  3. Galaxy Z Fold4 ราคา 59,900 (256 GB) และราคา 65,900 (512 GB)
  4. Galaxy Buds2 Pro ในราคา 3,990 บาท